SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp 2016

Chiều 27/3, tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp lần IV – Startup Wheel 2016 do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) phối hợp tổ chức đã chính thức được khởi động. Xuyên suốt chương trình là phần trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của 50 dự án tiêu biểu tại TP.HCM, giới thiệu tủ sách khởi nghiệp và các hoạt động giao lưu, bày tỏ mong muốn xây dựng thành phố khởi nghiệp của cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Lễ phát động “Chương trình thanh niên khởi nghiệp: Xây dựng TP.HCM - Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ”.

Từ một cuộc thi khởi nghiệp hướng đến thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP.HCM, Startup Wheel 2016 đã trở thành sự kiện được mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước khi mở rộng đối tượng đến toàn giới trẻ đam mê khởi nghiệp, nhà sáng lập doanh nghiệp có tuổi đời dưới 35.

Theo ban tổ chức, Startup Wheel (2013-2015) đã thu hút hơn 1.500 ý tưởng/mô hình/doanh nghiệp khởi nghiệp trên tất cả các lĩnh vực trên phạm vi toàn quốc tham gia. Trong mạng lưới đoạt giải từ Startup Wheel có các dự án nổi bật đã có những thành công bước đầu như: Vé xe rẻ – Website bán vé xe trực tuyến, Babyme – Ứng dụng hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ và phương pháp nuôi con khoa học dành cho mọi người, Gọng Vó – sổ tay truyền thống, Luckytel – Dự án xếp hàng khám bệnh thông minh, Zinmed – Ứng dụng quản lý điều trị bệnh tiểu đường, Thức ăn chăn nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen,… Tất cả những dự án này đều được giới thiệu và nhận được sự quan tâm từ các kênh truyền thông uy tín vì tính ứng dụng cao và hiệu quả xã hội.
 
Trưng bày, giới thiệu các dự án khởi nghiệp trong khuôn buổi lễ phát động cuộc thi Startup Wheel 2016. Ảnh: LV.

Startup Wheel 2016 được thiết kế nhằm tạo môi trường thực tập, rèn luyện, trải nghiệm cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp và mang đến những cơ hội đặc biệt quan trọng để tạo đà, xây dựng nền tảng phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp (được thành lập dưới 5 năm). Cuộc thi năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của 600 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trên toàn quốc, được tổ chức ở 4 khu vực là miền Nam (trọng điểm TP.HCM), miền Bắc (trọng điểm Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng), miền Tây (Cần Thơ).

Giải thưởng năm nay gồm 1 giải nhất 200 triệu đồng (cho doanh nghiệp khởi nghiệp), 1 giải nhất 100 triệu đồng (cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp), 1 giải nhì 50 triệu, 1 giải ba 20 triệu đồng và 1 giải ý tưởng sáng tạo 10 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng phụ và các cơ hội học tập trong nước và ngoài nước, cơ hội nhận đầu và hỗ trợ trực tiếp từ các nhà tài trợ như Mobifone, Vietcombank, Vinamit, quỹ đầu tư mạo hiểm,… Điểm nhấn của năm nay là các dự án có cơ hội nhận được đầu tư trực tiếp từ quỹ Đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo của TP.HCM (HSIF). Bên cạnh đó, sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh năm 2016 diễn ra tại TP.HCM cũng là cơ hội lớn cho các dự án khởi nghiệp tìm thấy những nhà đầu tư cá nhân, các quỹ đầu tư và những người thầy trong dự án “mỗi doanh nhân – một người thầy”.

Cá nhân/nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc quan tâm đến cuộc thi có thể đăng ký tham gia ngay tại http://startupwheel.bssc.vn/dang-ky từ nay đến hết ngày 15/4/2016.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả