SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai trương Trung tâm Hỗ trợ Thương mại tự do Hàn – Việt tại Việt Nam

Ngày 04/03/2016, tại khách sạn Lotte Legend Saigon đã diễn ra buổi khai trương Trung tâm Hỗ trợ Thương mại tự do Hàn - Việt (KVFTA) tại Việt Nam dưới sự quản lý của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và ghi nhận lễ kí kết hai biên bản ghi nhớ giữa KOTRA với Khu Công nghệ cao TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM.
 
Lễ khai trương KVFTA. Hình: Hoàng Mi

Hàn Quốc hiện đang là đối tác thương mại lớn thứ 3 tại Việt Nam với lượng kim ngạch trao đổi thương mại lên đến 38 tỷ USD vào năm 2015. Ngày 20/12/2015 Hiệp định Thương mại Tự do Hàn – Việt KVFTA chính thức có hiệu lực. Hiệp định này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên Việt Nam và Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết KVFTA đã mở thêm cơ hội giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc giúp tăng trưởng thương mại và đầu tư với mục tiêu đưa kim nghạch song phương đạt mốc 70 tỷ USD vào năm 2020. Bà cũng bày tỏ mong muốn Trung tâm Hỗ trợ KVFTA sẽ là cầu nối thương mại hiệu quả giữa hai nước và khẳng định sự ủng hộ của nhà nước đối với hoạt động đầu tư từ Hàn Quốc. 

Ông Roh In Ho, Phó Chủ tịch Trung tâm Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, KOTRA sẽ kí kết biên bản ghi nhớ với Khu Công nghệ cao TP.HCM nhằm đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao và kí kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM nhằm gia tăng cầu nối thương mại giữa hai nước.

Theo ông Par Noh Wah, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, Việt Nam hiện đang là đối tác đầu tư quan trọng của Hàn Quốc. Ông kỳ vọng KOTRA sẽ đóng vai trò quan trong giúp vận dụng các điều khoản FTA, thúc đẩy thương mại hai nước. Việc đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam hiện đang tập trung vào các ngành mũi nhọn như điện, điện tử, CNTT…
 
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả