SpStinet - vwpChiTiet

 

Định hướng phát triển sản phẩm sáng tạo trẻ

Ngày 1/2/2015, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức chương trình định hướng phát triển 6 sản phẩm sáng tạo đã đạt giải Cuộc thi Thử thách Sáng tạo trẻ 2014 với Galileo Intel.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo trẻ 2014 với Galileo Intel do Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ, Intel Việt Nam và Công ty TNHH Giáo dục Everest Education cùng phối hợp tổ chức từ tháng 9/2014 – 1/2015. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh trung học phổ thông TP.HCM với mục đích tạo cảm hứng cho các học sinh khám phá các ứng dụng thực tiễn của các môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học. Cuộc thi đã khích lệ và phát triển phong trào sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu niên, đồng thời phát hiện và hỗ trợ những tài năng công nghệ tương lai.
 

Các thí sinh trình diễn sản phẩm đạt giải để các chuyên gia góp ý phát triển sản phẩm. Ảnh: LV.

Các tác giả, nhóm tác giả của 6 sản phẩm đạt giải đã có mặt tại chương trình và trình diễn sản phẩm để các chuyên gia cùng tham gia góp ý và định hướng phát triển cho sản phẩm. Đó là giải đặc biệt - Máy khắc laser (tác giả Nguyễn Dương Kim Hảo, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều); giải nhất - The Scout-bot(/ball), nhóm tác giả từ Trường THPT Australian IS & SIC; giải nhì - Thùng rác thông minh (nhóm tác giả ở Trường THPT Đinh Thiện Lý). Các giải ba gồm: Cửa sổ tự động (Auto- Window closing machine), nhóm tác giả ở Trường THPT ISHCMC; OS (Object Scaner) – nhóm tác giả Trường THPT Nguyễn Hiền; Robot thu thập nhựa cao su (nhóm tác giả Trường THPT Gia Định).

Về giải đặc biệt, máy khắc laser là máy tạo hình bằng tia laser lên gỗ, giấy hoặc các vật liệu mà tia laser có thể đốt cháy được. Máy được tạo thành một hệ thống gồm trục CNC và đèn laser được điều khiển bằng Intel Galileo, các cơ phận khác được làm thủ công, từ đồ phế liệu. Sản phẩm có thể vẽ lại ảnh chụp từ điện thoại, viết chữ, tạo sơ đồ hoặc bản vẽ kỹ thuật một cách chính xác. Tác giả  Nguyễn Dương Kim Hảo hiện là học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q. Tân  Bình, TP.HCM). Đến nay, Kim Hảo đã có hơn 20 giải thưởng sáng chế, tin học từ các cuộc thi trong nước và quốc tế. Có thể kể đến là giải nhất Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và cuộc thi “Sáng tạo trẻ” giành cho thanh thiếu nhi khu vực TP.HCM; Huy chương vàng Sáng tạo trẻ quốc tế IEYI của Malaysia 2014; giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo Hàn lâm Hàn Quốc… Kim Hảo cũng là một trong bảy “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” và là một trong 10 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2013.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả