SpStinet - vwpChiTiet

 

20 dự án vào vòng ươm tạo cuộc thi ĐMST ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Từ 50 dự án ở vòng bán kết, 20 dự án xuất sắc nhất đã được chọn tiếp tục ươm tạo cho vòng chung kết Cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của TPHCM năm 2020 (HAI 2020)

Trong đó, có một số dự án nổi bật như “X-ray reporter” (Lê Văn Pôn, ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM), đưa ra giải pháp hỗ trợ bác sĩ, chuyên gia y tế trong việc đọc và phân tích kết quả chụp phim X quang trong bệnh viện; dự án “Ứng dụng AI vào nuôi trồng thuỷ sản” (Ks. Trần Duy Phong, Công ty TNHH Tép Bạc) với chức năng giám sát và quản lý trại nuôi trồng thủy sản từ xa, giúp người nuôi trồng thủy sản quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh và chứng minh nguồn gốc sản phẩm; dự án “Xác định sức khỏe cây trồng bằng máy bay không người lái”, (KS. Phạm Thanh Toàn, Công ty cổ phần công nghệ thông minh MiSmart) chế tạo thiết bị bay phù hợp nhiều loại địa hình bằng sợi carbon fiber cứng hơn 5 lần so với titanium và nhẹ hơn nhôm, có thể chở được 23 lít nước/thuốc với thiết kế phun sương, hạt thuốc được làm mịn với kích thước 100nm, tăng khả năng thẩm thấu của cây trồng lên đến 90% và tiết kiệm được 99%...

Các dự án trình bày tại vòng bán kết

Các dự án trình bày tại vòng bán kết.

Ngoài ra, một số dự án khác cũng được Ban Giám khảo đánh giá cao như “Phát triển thuật toán điều khiển tín hiệu đèn giao thông dựa trên học tăng cường cho giao thông Việt Nam” (Trần Việt Toản, ĐH Bách Khoa TPHCM); “Argus – Giải pháp phòng chống trộm cắp trong siêu thị” (Phạm Quang Sơn, Robert Bosch Engineering and Business – Solutions Vietnam Company Limited); “Hệ thống kiểm soát thiết bị bảo hộ lao động ứng dụng AI” (Võ Công Hoàng, Công ty TNHH Pyroject); “Hệ thống IoT xác định âm thanh và các tín hiệu bất thường cho máy công nghiệp” (TS. Hàn Huy Dũng, Đại học Bách Khoa Hà Nội);…

20 dự án nói trên sẽ tham gia Chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ tối đa 200 triệu đồng/dự án trong thời gian không quá 3 tháng, nhằm hoàn thiện dự án để tiếp tục vào vòng chung kết, dự kiến sẽ diễn ra trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2020 vào tháng 11/2020.

3 dự án xuất sắc nhất sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng/giải và 5 dự án đoạt giải khuyến khích sẽ nhận 50 triệu đồng/giải. Ngoài ra, các dự án vào vòng Chung kết được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

HAI 2020 là Cuộc thi do Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng AI trong các lĩnh vực phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và đời sống. Đối tượng tham gia bao gồm các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ AI trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp,…và phục vụ cộng đồng xã hội.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả