SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai chương trình vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ lần XX

Ngày 11/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức hội nghị triển khai Chương trình Vườn ươm Sáng tạo KH&CN trẻ lần thứ XX năm 2016 (chương trình Vườn ươm) nhằm triển khai những điểm mới về quy chế, quy trình và cách thức đăng ký tham gia sơ tuyển chương trình này.

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ tổ chức sơ tuyển 5 đợt trong năm thay vì chỉ sơ tuyển mỗi năm 1 đợt như trước đây. Kể từ đợt sơ tuyển này, các tác giả khi nộp hồ sơ tham gia chương trình sẽ được hội đồng khoa học của cơ quan chủ trì (Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ) thông qua và góp ý chỉnh sửa để hoàn thiện trước khi chuyển hồ sơ về Sở KH&CN TP.HCM để xét duyệt. Do đó, cơ hội dành cho các nhà khoa học trẻ mong muốn tham gia chương trình Vườn ươm sẽ cao hơn những năm trước.

Ông Đoàn Kim Thành (Giám đốc Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ) cho biết, kinh phí tối thiểu cấp cho mỗi đề tài năm 2016 là 80 triệu đồng, chương trình Vườn ươm chú trọng “ươm” con người và cơ quan chủ trì sẽ tích cực hỗ trợ cho các nhà khoa học trẻ tham gia nghiên cứu. Nội dung chú trọng nghiên cứu cơ bản, có quan tâm đến nghiên cứu triển khai, ứng dụng gắn liền với mục tiêu và nội dung 15 chương trình nghiên cứu chuyên ngành của TP.HCM như chương trình công nghệ thông tin và điện tử viễn thông, công nghệ sinh học, vật liệu mới và công nghệ dược,…

Ngoài ra, chương trình Vườn ươm khuyến khích các nội dung nghiên cứu về tình hình thanh niên thành phố, các xu hướng tội phạm vị thành niên, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; cải cách hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, về mô hình chính quyền đô thị; bảo vệ môi trường, cảnh quan, mảng xanh đô thị; nhận thức, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố về bảo vệ độc lập dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, trong đó có chủ quyền biên giới, hảo đảo; nhu cầu trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi, các mô hình giáo dục có sức hấp dẫn thanh thiếu nhi,…

Chương trình Vườn ươm do cơ quan chủ quản là Sở KH&CN TP.HCM phối hợp với Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ là đơn vị chủ trì thực hiện. Chương trình nhằm khuyến khích, tạo điều kiện, đồng thời phát huy tiềm lực về sức trẻ, sức sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong việc tham gia các hoạt động sáng tạo và nghiên cứu khoa học, từ đó đề ra các mô hình - giải pháp mới, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố. Hiện tại, Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ đang nhận hồ sơ sơ tuyển chương trình Vườn ươm đợt gần nhất cũng là đợt cuối của năm 2015 đến hết ngày 30/10/2015.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả