SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ ra mắt Hội đồng khoa học TP.HCM

Chiều 24/8/2016, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt Hội đồng khoa học TP.HCM. Ngay sau khi ra mắt, Hội đồng khoa học TP.HCM đã nhóm họp phiên đầu tiên. 

Hội đồng được thành lập theo Quyết định số 190/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kí. Theo quyết định, Hội đồng khoa học TP.HCM gồm có 21 thành viên, đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, có nhều thành viên từng giữ các vị trí quản lý nhà nước, nhằm tạo thành một kênh tham mưu cho lãnh đạo TP.HCM trên nhiều lĩnh vực. 
 
Hội đồng khoa học TP.HCM sẽ do giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Ngọc Giao (chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật TP) làm Chủ tịch. Các Phó chủ tịch của Hội đồng khoa học TP.HCM bao gồm TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật TP.HCM và ông Tô Bửu Giám, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu.  
 
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại Lễ ra mắt  Hội đồng khoa học TP.HCM. Ảnh: H.M.

Hội đồng khoa học TP.HCM có nhiệm vụ tư vấn việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tư vấn xây dựng, hoạch định, tham gia xây dựng các dự thảo chiến lược, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, điều hành trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, khoa học xã hội theo yêu cầu của Thành phố; đề xuất và góp ý kiến áp dụng các thành tựu tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, thực hiện các dự án đầu tư phát triển lớn ở Thành phố, lựa chọn các sáng kiến, đề tài nghiên cứu có giá trị...
 
Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Thành phố hướng đến phát triển các ngành có giá trị gia tăng cao, có hàm lượng chất xám cao. Do đó, ông kì vọng Hội đồng khoa học TP.HCM sẽ có những tư vấn, đóng góp giúp TP.HCM phát triển, trở thành thành phố thông minh và là trung tâm kinh tế, khoa học và công nghệ trong khu vực.   
Hoàng Mi
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả