SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thi bắn tên lửa nước và cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ TP. HCM 2015

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ vừa cho biết đang triển khai các cuộc thi dành cho các bạn trẻ là Hội thi bắn tên lửa nước TP.HCM mở rộng lần V và Cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM lần VII năm 2015. Các hoạt động này nhằm tạo sân chơi khoa học, trao đổi kiến thức, thúc đẩy phong trào sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng khoa học trong thanh thiếu niên Thành phố.

Hội thi bắn tên lửa nước với chủ đề “Việt Nam và khát vọng tuổi trẻ” dành cho đối tượng dự thi là học sinh đang học tập tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tất cả các đội thi sẽ lần lượt hoàn thành 2 vòng thi. Ở vòng 1, các đội lần lượt bắn 2 quả tên lửa tầm xa vào khu vực ghi điểm được quy định trước. Sau 2 lượt bắn, lấy kết quả cao nhất. Đến vòng 2, các đội bắn 2 quả tên lửa tầm cao bung dù và tên lửa đáp đúng vị trí quy định. Đội nào có tổng điểm tốt nhất sẽ là đội chiến thắng. Thời gian thi đấu dự kiến vào ngày 11/10/2015 tại Sân vận động Quân khu 7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM. Thời gian đăng ký từ nay đến hết ngày 18/9/2015.

Cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ với chủ đề “Ý tưởng xanh” dành cho thanh thiếu nhi có độ tuổi từ 6-35, đang sinh sống, học tập, công tác tại TP.HCM. Nội dung ý tưởng sáng tạo đảm bảo có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng, tập trung vào việc góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Cụ thể, các ý tưởng góp phần cải thiện môi trường, cảnh quan các tuyến kênh, rạch ô nhiễm, phương án xử lý lục bình trên sông Sài Gòn; xây dựng mảng xanh đô thị, xây dựng nếp sống xanh; nâng cao ý thức của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch; giải quyết các vấn đề ô nhiễm khói bụi trong không khí,… Thời gian nhận đăng ký ý tưởng tham gia cuộc thi từ nay đến hết ngày 30/10/2015.

Thông tin chi tiết và đăng ký các cuộc thi nói trên có thể liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (số 1 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM) hoặc tìm hiểu qua website www.khoahoctre.com.vn.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả