SpStinet - vwpChiTiet

 

SHTP Trainning: liên kết để cung ứng nhân lực chất lượng cao

Ngày 28/5, Trung tâm Đào tạo - Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP Trainning) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển. Quá trình liên kết giữa SHTP Trainning với các tổ chức, doanh nghiệp là yếu tố quan trọng góp phần giải bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghệ cao (KCNC) hiện nay.

SHTP Trainning là 1 trong 3 đơn vị chức năng chủ lực của KCNC TP. HCM với sứ mệnh đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của nhà đầu tư trong KCNC. SHTP Trainning đang hướng tới mục tiêu chiến lược đến năm 2020 của KCNC là “Một trung tâm về nghiên cứu – triển khai (R&D), ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao”. Sau 10 năm hoạt động, SHTP Trainning đã tổ chức được trên 550 khóa học về kỹ năng mềm, kỹ năng kỹ thuật, tiếng Anh kỹ thuật, an toàn lao động cho khoảng 10.000 lượt học viên, trong đó có các nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp thuộc KCNC; liên kết với với các doanh nghiệp, viện trường phát triển các giáo trình kỹ thuật theo nhu cầu của doanh nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp trong KCNC để thành lập Hội đồng tư vấn đào tạo nhân lực công nghệ cao; đồng thời tổ chức dịch vụ cung ứng được 405 chuỗi lao động với hơn 21.000 lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
 

Triển lãm một số sản phẩm công nghệ cao tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển SHTP Trainning. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra, SHTP Trainning còn phối hợp với Microsoft thành lập “Trung tâm Sáng tạo của Microsoft” tại KCNC nhằm giúp các bạn sinh viên, học sinh dễ dàng vượt qua kỳ thi “Chứng chỉ Quốc tế” của Microsoft; tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, học sinh tham gia các kỳ thi tài năng như Hackathons, Imagine Cup, Microsoft Office Champion,… Qua đó, rút ngắn khoảng cách về kiến thức công nghệ thông tin giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên thế giới.

Tại buổi lễ, SHTP Trainning cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT (với mục tiêu xây dựng thành một trung tâm đào tạo các chứng chỉ quốc tế về công nghệ Microsoft theo chương trình Học viện Công nghệ Thông tin Microsoft - IT Academy; xây dựng tại VNPT trung tâm sát hạch để lấy các chứng chỉ quốc tế của Microsoft; xây dựng đơn vị phát triển phần mềm theo chuẩn quốc tế;…) và Hội đồng Anh TP. HCM (nhằm triển khai các công tác đào tạo, sát hạch tiếng Anh). Các hợp tác này tạo cơ sở cho SHTP Trainning có thêm những tiềm lực mới, tạo đà đẩy mạnh hợp tác liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài KCNC; liên kết với các đối tác có kinh nghiệm trong và ngoài nước để triển khai theo chiều sâu các chương trình đào tạo bổ sung, đào tạo đón đầu.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả