SpStinet - vwpChiTiet

 

Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp làm ca cao

Hiệu quả kinh tế ở lần chuyển giao công nghệ đầu tiên là động lực lớn cho cả đơn vị hỗ trợ và nhà cung ứng chủ động kết nối, chuyển giao cho những khách hàng mới.

Ngày 19/3/2021, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) tổ chức buổi kết nối nhằm cung cấp thông tin về giải pháp và thiết bị sản xuất ca cao cho một nhóm bạn trẻ có mong muốn thành lập doanh nghiệp sản xuất tham gia vào thị trường chế biến ca cao ở Việt Nam. Nhà cung ứng là Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc, nhóm khởi nghiệp đã được chia sẻ về quy trình chế biến ca cao bằng hệ thống máy tự động, cũng như được tham vấn về việc chọn lựa công nghệ và các loại thiết bị cần dùng trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Hệ thống thiết bị bao gồm: máy đập hạt, máy làm sạch hạt, máy nghiền chậu con lăn, máy ép bơ, máy đánh tơi bột. Hệ thống đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất bột ca cao ngay, đưa vào chế biến ca cao thành phẩm theo nhu cầu.

Ba bên trao đổi về các bước hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất ca cao thành phẩm.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho nhóm khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận và làm quen trực tiếp với quy trình chế biến ca cao, Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam đồng ý cho thử vận hành thiết bị trước khi chính thức đi vào nhận chuyển giao. Đây chính là cơ sở để nhóm khởi nghiệp tính toán cách làm, cũng như tính toán chi phí đầu tư hợp lý cho từng giai đoạn phát triển.

Trước đó, cuối tháng 9/2020, Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam đã lắp đặt hoàn thiện và bàn giao hệ thống thiết bị dùng trong hoạt động sản xuất ca cao cho Công ty TNHH Cà phê Hương Quê Đăk Nông (tỉnh Đắk Nông). Đây là kết quả của hợp đồng chuyển giao công nghệ và thiết bị triển khai theo kết nối và tư vấn của CESTI. Sau chuyển giao, các bên đã liên tục trao đổi, thảo luận để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, vì Cà phê Hương Quê đã tìm được đầu ra cho sản phẩm, thậm chí tạo được ca cao thành phẩm theo công thức chế biến riêng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI) kỳ vọng nhóm khởi nghiệp sẽ tìm được hướng đầu tư sau khi trải nghiệm thực tế với Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam, tham khảo quy trình chuyển giao và triển khai công nghệ chế biến ca cao ở Đắk Nông. Bà Bùi Thanh Bằng hứa sẽ tạo điều kiện để nhóm khởi nghiệp tham gia vào các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đang được CESTI triển khai, nhằm nhanh chóng tạo ra sản phẩm mới, thương mại hóa và đưa ra phục vụ thị trường trong thời gian sớm nhất.

 

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả