SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt chương trình truyền hình sáng tạo trẻ TP. HCM

Chiều ngày 15/7, tại Thành đoàn TP.HCM diễn ra lễ giới thiệu Chương trình truyền hình Sáng tạo trẻ do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Truyền hình Thanh niên Thành đoàn thực hiện với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức.

Chương trình truyền hình Sáng tạo trẻ sẽ được phát sóng vào lúc 21g10, thứ 2 trên HTV9 và phát lại vào lúc 07g00, thứ Ba trên HTV7 hàng tuần, số đầu tiên được công chiếu vào ngày 20/7/2015. Nội dung của mỗi số chuyên mục là phóng sự về một sản phẩm khoa học và công nghệ, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố thiết kế và chế tạo, có tính ứng dụng cho cộng đồng. Mỗi tác giả/nhóm tác giả tham gia chương trình sẽ nhận được học bổng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng.

Nhóm sinh viên đến từ Đại học Nguyễn Tất Thành giới thiệu xe lăn điện điều khiển bằng tay. Ảnh: LV.
 
Tại buổi lễ, các bạn trẻ có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu đã giao lưu và trình diễn các sản phẩm của mình như Nguyễn Dương Kim Hảo (học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình) giới thiệu về Máy khắc Laser (Laser Bot); nhóm sinh viên Khoa Cơ khí, Đại học Nguyễn Tất Thành trình diễn sản phẩm Xe lăn điện điều khiển bằng tay; sinh viên Lê Yên Thanh (Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM) giới thiệu về phần mềm Bus Map… Chương trình cũng trao học bổng cho 5 tác giả/nhóm tác giả tham gia ghi hình trong những số đầu tiên của chương trình.

Được biết, đây là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa của Thành đoàn TP. HCM trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố. Các cá nhân, tập thể có sản phẩm đạt tiêu chí của chương trình có thể truy cập website www.khoahoctre.com.vn để tải mẫu đăng ký tham gia ghi hình.

Về phía nhà tài trợ, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho biết, luôn quan tâm, hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là phong trào học tập, sáng tạo của các bạn học sinh, sinh viên thành phố. Thời gian tới Thuduc House sẽ cùng với chương trình vận động thêm các mạnh thường quân để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên sáng tạo, chế tạo các sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả