SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Quốc tế về Khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano – IWAMSN” lần thứ 6

500 nhà khoa học, trong đó có trên 200 nhà khoa học quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu tiên tiến và nano, hơn 300 nhà khoa học trong nước đến từ các viện nghiên cứu và các trường đại học đã tham gia Hội nghị về “Quốc tế về Khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano – IWAMSN” lần thứ 6 từ ngày 30/10 đến 2/11/2012, tại khách sạn Grand Hạ Long, Quảng Ninh.
 

Hội nghị do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Khoa học Vật liệu quốc gia Nhật Bản tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh cho rằng, trong thời gian qua, khoa học và công nghệ Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, đặc biệt là trong các lĩnh vực là thế mạnh của Việt Nam như toán học, vật lý, hóa học, cơ học…, đã hình thành một số nhóm nghiên cứu tiệm cận trình độ thế giới.

Chuyên ngành toán ứng dụng nghiên cứu của Việt Nam đã đứng thứ 19 trong xếp hạng thế giới và đứng đầu khối ASEAN. Trong lĩnh vực vật lý, các nhà khoa Việt Nam đã đi theo hướng nghiên cứu hiện đại và liên ngành như: thông tin lượng tử, quang học lượng tử, nano… giúp ngành vật lý đứng thứ 64 thế giới và thứ 3 khối ASEAN.

Tại hội nghị có hơn 400 báo cáo khoa học thuộc lĩnh  vực công nghệ nano và vật liệu mới đến từ nhiều  quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Cuba, Thụy điển, Đan Mạch, Pháp, Việt Nam…

Hội nghị sẽ có 5 tiểu ban họp, thảo luận các chủ đề như:

- Vật liệu điện tử và quang tử tiên tiến;

- Vật liệu và linh kiện nano;

- Vật liệu và công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường;

- Vật liệu và linh kiện năng lượng sạch;

- Công nghệ nano  ứng dụng khoa học sự sống và nông nghiệp.

Tại hội nghị cũng sẽ diễn ra  lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa các tập thể khoa học Việt Nam và nước ngoài về khoa học vật liệu và công nghệ nano.
 
Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả