SpStinet - vwpChiTiet

 

AI Hackathon “Reset 1010”: Cuộc thi tìm giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Diễn ra trực tuyến trong 3 ngày, cuộc thi kì vọng sẽ thu hút những thí sinh có giải pháp công nghệ cho những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang phải đối mặt sau đại dịch.

Sinh viên các trường ĐH ở Hà Nội tham gia lễ phát động AI Hackathon RESET 1010 | Ảnh: BTC

Sinh viên các trường đại học ở Hà Nội tham gia lễ phát động AI Hackathon RESET 1010 | Ảnh: BTC

Sáng 6/11, lễ khởi động cuộc thi AI Hackathon online “RESET 1010” nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam 2020 (AI4VN) đã diễn ra tại trụ sở Bộ KH&CN. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty AngelHack dưới sự bảo trợ của Bộ KH&CN, sự đồng hành từ chương trình hợp tác phát triển Việt Nam Úc Aus4Innovation và chương trình phát triển liên hợp quốc UNDP, cùng nhiều đối tác khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nhận xét, mặc dù Việt Nam đạt được những thành tựu đáng kể về kiểm soát bệnh dịch nhưng đang phải đối mặt với không ít khó khăn trong việc phục hồi kinh tế. Năm 2020 đã chứng kiến chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng trên quy mô cả nước – điều mà chúng ta chưa làm được trong suốt hơn 10-15 năm qua, cho thấy những sáng kiến công nghệ xuất hiện đúng lúc có thể tạo ra những thay đổi lớn và giá trị cho xã hội.

Những vấn đề đặt ra sau dịch COVID-19 như thay đổi về cầu đối với một số sản phẩm dịch vụ, chuyển dịch thị hiếu tiêu dùng, giao dịch từ xa, hỗ trợ các ngành nghề mới - đều có thể là “những bài toán mà AI có khả năng hỗ trợ giải quyết cho doanh nghiệp”, Thứ trưởng Bùi Thế Duy nhấn mạnh.

Diễn ra online trong ba ngày 20, 21, và 22/11, cuộc thiRESET 1010được kì vọng sẽ tạo ra một sân chơi năng động, sáng tạo và đầy thử thách, nơi các thí sinh cùng nhau kiến tạo những giải pháp công nghệ cho những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang phải đối mặt sau đại dịch. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng AI, cuộc thi khuyến khích thí sinh áp dụng các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn trong giải pháp của mình.

Cuộc thi xoay quanh 9 nhóm lĩnh vực, bao gồm: Y tế; Hỗ trợ doanh nghiệp; Tài chính-ngân hàng; Giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực; Thương mại điện tử và bán lẻ; Logistics và chuỗi cung ứng; Tối ưu hóa vận hành; Nông nghiệp và Thực phẩm; và May mặc.

Theo đại diện Ban tổ chức, tất cả các thí sinh có ý tưởng và kỹ năng phù hợp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo để sáng tạo các giải pháp, bao gồm: lập trình viên, nhà thiết kế, các nhà khởi nghiệp, người làm giáo dục, nhà hoạt động xã hội…, đều có thể tham gia, không giới hạn độ tuổi, dân tộc, ngành nghề hay vị trí địa lý. Mỗi đội thi bao gồm tối đa 5 người. Thời hạn đăng kí từ nay đến ngày 19/11/2020 tại địa chỉ https://reset1010.com/.

Bên cạnh phần thưởng tiền mặt (tổng trị giá 150 triệu đồng), ba đội thắng cuộc còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo do chương trình Aus4Innovation tài trợ. Ngoài ra, còn có một giải thưởng trị giá hơn 45 triệu đồng dành cho đội áp dụng thành công nhất một trong các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn vào sản phẩm.

Tiêu chí đánh giá bao gồm: Chất lượng sản phẩm dựa trên công nghệ AI (30 điểm); Tính đột phá (25 điểm); Tính khả thi (20 điểm); Thiết kế thân thiện với người dùng (15 điểm); Tác động xã hội (10 điểm). Ngoài ra còn có điểm thưởng cho tính tuần hoàn (10 điểm).

Bà Nguyễn Thúy Ngân, Giám đốc khu vực Châu Á Thái bình dương của AngelHack, chia sẻ: “Những chương trình Hackathon là cơ hội để các thí sinh trưởng thành rất nhanh chỉ trong vòng 48 tiếng làm việc liên tục. Các bạn sẽ không làm việc một mình mà được phân nhóm và gặp được những người cùng chí hướng, nhận được sự hỗ trợ của các cố vấn giàu kinh nghiệm trong ngành AI và được tham gia các buổi workshop để học thêm nhiều kiến thức, kĩ năng mới như kinh tế tuần hoàn, thuyết trình, hoàn thiện dự án …

Đây là lần thứ hai AngelHack tổ chức một cuộc thi hackathon hoàn toàn online ở Việt Nam sau cuộc thi Hack Covy diễn ra cuối tháng Tư năm nay. Cuộc thi lần 1 tìm kiếm những giải pháp công nghệ để ứng phó với các vấn đề do COVID-19 gây ra và đã thu hút được hơn 400 đơn đăng kí với 65 sản phẩm dự thi từ người Việt trên khắp thế giới.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả