SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam sẽ đẩy nhanh hợp tác chuyển giao sản xuất, xuất khẩu thiết bị, vật tư y tế

Trên tinh thần tăng cường hợp tác quốc tế về phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh hợp tác chuyển giao sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu, trong đó có Mỹ.    

Đây là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại buổi họp báo Bộ Ngoại giao chiều ngày 9/4.

viet nam se day nhanh hop tac chuyen giao san xuat xuat khau thiet bi vat tu y te
Việt Nam tăng cường sản xuất vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của báo giới về việc thời gian gần đây Việt Nam chuyển khá nhiều vật tư trang thiết bị y tế sang các nước khác dưới hình thức viện trợ, ủng hộ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận thức được Covid-19 là đại dịch toàn cầu nghiêm trọng và đe dọa sức khỏe đời sống của nhân dân Việt Nam và trên thế giới, Việt Nam thường xuyên chia sẻ thông tin và kinh nghiệm dịch bệnh.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã chủ động tham gia chia sẻ kinh nghiệm phòng chống Covid-19. Theo đó, Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình hỗ trợ vật tư trang thiết bị y tế cho một số nước chung biên giới như Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 như Anh, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Pháp.

Đề cập đến lô quần áo bảo hộ chống Covid-19 sản xuất tại Việt Nam xuất sang Mỹ, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, lô hàng đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450 nghìn bộ đồ bảo hộ do DuPont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển tới Mỹ vào tối 8/4. “Lô thứ 2 sẽ chuyển về Mỹ ngày 10/4. Dự kiến, thời gian tới số bộ trang phục này sẽ tiếp tục được chuyển thêm đến Mỹ” - bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Hiện nay, Mỹ cũng đang quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong sản xuất các trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang theo tiêu chuẩn N95. Bà Lê Thị Thu Hằng cũng đánh giá cao việc Mỹ đang hỗ trợ tìm các đối tác để chuyển giao công nghệ, giúp Việt Nam sản xuất máy thở phòng chống dịch bệnh.

Nhấn mạnh thêm, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, trên tinh thần tăng cường hợp tác quốc tế về phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh hợp tác chuyển giao sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu trong đó có Mỹ. “Tôi xin khẳng định, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra rất phức tạp trong nước, Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình tiếp tục hỗ trợ các nước bạn bè và đối tác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh”- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, sau khi nhận lô hàng đầu tiên từ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến Việt Nam và cho rằng, để thực hiện được điều này là nhờ vào mối quan hệ đối tác giữa hai Công ty DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cũng nhận định, chuyến hàng này chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ.

Được biết, Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ, giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Nguồn: Hoa Quỳnh - congthuong.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả