SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải Sách hay: lan tỏa thông điệp và tri thức từ những cuốn sách hay

Với chủ đề “Mỗi cuốn sách đoạt giải, một thông điệp sẻ chia”, buổi họp báo công bố kết quả giải Sách hay 2014 đã được Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (Viện IRED) tổ chức ngày 11/9 tại Tp. HCM.

Giải thưởng Sách hay đã bước vào mùa giải thứ 4 với mục đích góp phần lựa chọn sách hay, quảng bá sách hay và lan tỏa tri thức từ những cuốn sách hay; gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ. Giải thưởng năm nay đã chọn và vinh danh 13 cuốn sách mang trong mình những tư tưởng, triết lý tiến bộ, đồng thời có tính khai minh/khai sáng cao trong từng lĩnh vực/hạng mục giải thưởng.

Hình ảnh 13 cuốn sách đạt giải.
 
Cụ thể, Hội đồng trao giải và 7 Hội đồng xét giải chuyên ngành đã tuyển chọn những cuốn sách (sách viết, sách dịch) xứng đáng nhất thuộc 7 hạng mục (gồm nghiên cứu, giáo dục, kinh tế, quản trị, thiếu nhi, văn học, phát hiện mới) để trao giải. Các tác phẩm đạt giải ở hạng mục nghiên cứu là Văn hóa tộc người Việt Nam (tác giả Nguyễn Từ Chi, NXB Thời đại và Tạp chí Văn hóa nghệ thuật); Bốn tiểu luận về tự do (Nguyễn Văn Trọng, NXB Tri thức). Hạng mục phát hiện mới có 2 cuốn sách viết được trao giải là Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa (Nguyễn Đình Đầu, NXB ĐH Quốc gia Tp. HCM); Ngàn năm áo mũ (Trần Quang Đức, Cty Nhã Nam và NXB Thế giới)…
 

Nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM) chia sẻ trao đổi học thuật tại buổi công bố kết quả.
 
Ban tổ chức cho biết, mỗi tác phẩm, dịch phẩm đạt giải là một thông điệp mà Hội đồng trao giải và Hội đồng xét tuyển muốn gửi gắm đến đông đảo công chúng. Hầu hết các tác phẩm và dịch phẩm đoạt giải năm nay đã gây xúc động và tạo sự chú ý lớn cho những người tham dự. Nói một cách khác, giải thưởng Sách hay là một phương cách để làm cho những cuốn sách hay, sách quý đến được với công chúng nhiều hơn và làm cho công chúng đến với sách hay nhiều hơn. Và việc tôn vinh và lan tỏa giá trị của sách hay này cũng là một cách gián tiếp gửi lời cám ơn đối với các tác giả, dịch giả và đơn vị xuất bản vì đã nỗ lực để mang đến cho xã hội những cuốn sách hay.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả