SpStinet - vwpChiTiet

 

VSI Expo 2015: kết nối cung cầu ngành công nghiệp hỗ trợ

Sáng 27/8, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lần 2 (VSI Expo 2015) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Tân Bình, TP. HCM với hơn 220 gian hàng của hơn 140 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện.

Sở Công thương TP.HCM, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, VSI Expo 2015 tập trung vào các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của các ngành công nghiệp trọng yếu và truyền thống của TP.HCM, là nơi hội tụ những mặt hàng chủ lực cũng như sản phẩm CNHT cho các ngành như dệt may - da giày (xơ thiên nhiên, hóa chất, phụ liệu ngành may); điện tử - tin học (linh kiện điện tử - điện quang cơ bản, linh kiện phục vụ công nghiệp lắp ráp sản phẩm điện tử); linh kiện cơ khí chế tạo (khuôn mẫu, phụ tùng gia công cơ khí, thép chế tạo); công nghiệp công nghệ cao (linh kiện điện tử, khuôn mẫu),... Sự đa dạng của các ngành công nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tìm hiểu những sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng trong sản xuất kinh doanh.

Nhân lễ khai mạc VSI Expo 2015, Sở Công thương TP.HCM cũng chính thức ra mắt Trung tâm Phát triển CNHT TP.HCM theo quyết định thành lập của UBND TP.HCM. Tại buổi lễ, Trung tâm Phát triển CNHT TP. HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị liên quan là các hiệp hội, ngành nghề, doanh nghiệp như Hiệp hội doanh nghiệp, nhựa, cao su, dệt may, cơ khí, Khu Công nghệ cao TP.HCM,… nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp CNHT.
 

Đại diện Trung tâm Phát triển CNHT TP.HCM ký kết hợp tác với các đơn vị tại lễ ra mắt. Ảnh: LV.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho biết, TP.HCM luôn đặt trọng tâm phát triển thương mại dịch vụ gắn với phát triển công nghiệp sản xuất, trong đó CNHT có vai trò quan trọng và việc phát triển sản phẩm CNHT là hướng tất yếu. Những năm qua, thành phố đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách của chính phủ ban hành, đồng thời cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó tập trung cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực CNHT. Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu ban hành những chính sách sát với thực tiễn nhằm tạo điều kiện cho CNHT phát triển, nhất là gắn với những ngành công nghiệp mũi nhọn của thành phố có liên quan trực tiếp đến CNHT như cơ khí chế tạo, điện tử - công nghệ thông tin, hóa chất - nhựa cao su, dệt may - da giày,… Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, để phát triển CNHT, rất cần có sự chung tay hỗ trợ của các hiệp hội, ngành nghề và doanh nghiệp. Sự ra đời của Trung tâm Phát triển CNHT TP.HCM sẽ là đầu mối trong việc triển khai thực hiện các chính sách của nhà nước từ công tác tư vấn, hỗ trợ thủ tục tiếp cận ưu đãi cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, xúc tiến đầu tư, phối hợp đào tạo cho đến việc điều phối các hoạt động, chương trình về CNHT, liên kết sản xuất và đồng hành với doanh nghiệp.
 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang, lãnh đạo Bộ Công thương và đại diện một số đơn vị tham quan gian hàng tại VSI Expo 2015. Ảnh: LV.
 
 
VSI Expo 2015 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu, trao đổi, kết nối cung cầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh; là kênh quảng bá sản phẩm của ngành CNHT Việt Nam với các đối tác trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp cho các nhà sản xuất và dự án tại Việt Nam. Từ đó, doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành CNHT, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành CNHT tại Việt Nam. Ngoài ra tại triển lãm còn có hội thảo “Phát triển CNHT TP.HCM” bàn về đề án phát triển CNHT của TP.HCM; các chính sách thúc đẩy CNHT Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/8/2015.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả