SpStinet - vwpChiTiet

 

Metalex Vietnam 2017: nhiều công nghệ và xu hướng mới cho doanh nghiệp sản xuất

Từ ngày 12 – 14/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), diễn ra chuỗi triển lãm gồm Metalex Vietnam 2017, Vietnam Electronics Assembly 2017 và triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2017. Việc kết hợp ba triển lãm này mang lại sự hội tụ của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu với các giải pháp về kim loại tiên tiến, công nghệ lắp ráp điện tử các bộ phận công nghiệp chất lượng cao đến từ hơn 500 thương hiệu, 25 quốc gia, cùng 10 gian hàng quốc tế từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các xu hướng và công nghệ tại Metalex Vietnam 2017 phục vụ nhu cầu đang ngày một tăng cao của thị trường về độ chính xác và quản lý chất lượng. Những công nghệ, máy móc công cụ, giải pháp sản xuất được trình diễn đa dạng tới khách tham quan và doanh nghiệp như các trung tâm gia công, máy EDM, gia công kim loại tấm, công nghệ hàn, đo lường với các thương hiệu hàng đầu như Misumi, Hexagon, Takamaz, Hiwin, Murata, Showa Denki, Keyence, Saeilo,… Các dây chuyền sản xuất, máy móc này được kỳ vọng sẽ là giải pháp cải thiện chất lượng gia công, tốc độ sản xuất, giảm thiểu chi phí cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, một nền sản xuất mới đang được hình thành, đòi hỏi cần có sự chuyển đổi để bắt kịp công nghiệp 4.0 và tận dụng lợi thế từ việc giảm thuế, cũng như thu hút đầu tư và mở rộng thị trường với hơn 16 hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam hiện là thành viên. Trước nhu cầu này, Metalex Vietnam 2017 đồng thời mở ra những định hướng mới cho các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng những thách thức đang chờ đón.

Một gian hàng máy móc công nghệ cho sản xuất tự động thu hút khách tham quan. Ảnh: LV.

Năm nay Metalex Vietnam mang đến những trải nghiệm mới cho các nhà sản xuất Việt Nam với 2 chương trình mới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đó là “Universal Robots Chef & Barista” và “Virtual Reality Drone Racing”. Chỉ một vài thao tác đơn giản trên iPad là có thể điều khiển robot pha một ly cà phê thơm, ngon. Những cánh tay robot thay thế sức lao động con người, từ những công việc nhẹ nhàng đòi hỏi sự khéo léo đến công việc tỉ mỉ trong các nhà máy, đã xuất hiện rất phong phú, thu hút sự quan tâm của khách tham quan khu vực “Universal Robots Chef & Barista”. Khu vực trình diễn công nghệ Drone Racing (đua máy bay không người lái) cũng thu hút khách không kém với những mô hình drone racing mới nhất của Furious FPV. Ngoài những mô hình trưng bày, khách tham quan có thể tiếp cận trực tiếp để tìm hiểu về những linh kiện và quá trình lắp ráp done, cũng như trải nghiệm cuộc đua Virtual Reality Drone Racing. Theo ban tổ chức, ngành drone bắt đầu được thương mại hóa và xâm nhập vào Việt Nam. Điều này không chỉ mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất drone của riêng Việt Nam mà còn cho các công ty sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện điện tử.

Song song đó, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra “Trận chiến con quay Koma Taisen”, nơi các nhà sản xuất từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể trình diễn khả năng thiết kế cũng như sản xuất gia công kim loại thông qua việc trình diễn các con quay với đường kính từ 20mm trở xuống, cùng chiều dài tổng thể 60mm. Tại triển lãm, ban tổ chức (Công ty Reed Tradex) cũng tiếp tục tiến hành các hoạt động hỗ trợ khác như kết nối kinh doanh, tìm kiếm đại lý, dịch vụ tìm nguồn cung ứng,… để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương tương tác với đối tác trên thị trường toàn cầu; cùng với đó là chương trình trình diễn công nghệ “Shows in show” cho phép các nhà công nghiệp địa phương khám phá những máy móc và giải pháp gia công kim loại mới nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ngoài ra, còn có “lớp học kỹ sư nâng cao” dành cho các kỹ sư nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận hành các công nghệ thông minh kết hợp với IoT, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và robot tiên tiến, mà hiện nay đang có xu hướng làm thay đổi nền công nghiệp sản xuất thế giới và Việt Nam.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả