SpStinet - vwpChiTiet

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa liên bang Braxin thăm và làm việc với Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Ngày 03/03/2011, Ngài Joãn De Mendonça Lima Neto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Braxin đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (HHTP). Cùng đi với Ngài Đại sứ có Ông Ricardo Pesce, giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn sản xuất máy bay EMBRAER Braxin. Tiếp đón và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý HHTP và một số cán bộ của Ban quản lý.
 

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu khái quát tình hình về các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học đã được cấp phép đầu tư tại HHTP. Hai bên đã trao đổi về tình hình phát triển các sản phẩm gỗ, cà phê, năng lượng sinh học, năng lượng gió… của hai nước. Ngài Đại sứ đánh giá cao cơ hội hợp tác phát triển khoa học công nghệ giữa hai nước và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp công nghệ cao của Braxin đến đầu tư tại Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến Braxin đầu tư.
Tập đoàn EMBRAER cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Hãng Hàng không Việt Nam và xem xét khả năng đầu tư nghiên cứu cũng như sản xuất một số linh kiện máy bay của EMBRAER tại Việt Nam.Trao đổi với đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã đề nghị EMBRAER nghiên cứu đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam để tìm hiểu thêm về cơ hội hợp tác và HHTP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để EMBRAER có thể đặt một số cơ sở nghiên cứu hay sản xuất linh kiện máy bay tại đây.
 
TN (Nguồn: Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả