SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp nông nghiệp thông minh APPA Smart Farm

Là một trong những sản phẩm khởi nghiệp giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 thu hút nhiều quan tâm của khách tham quan, tham dự hội thảo. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh và vài thao tác đơn giản, người dùng có thể kiểm soát được toàn bộ khu vườn, trang trại của mình ở bất kỳ đâu một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Các kết quả từ ứng dụng thực tế (trong sản xuất rau, hoa, quả) cho thấy, APPA Smart Farm giúp gia tăng lợi nhuận 20-50%. Lợi ích này có được là nhờ APPA Smart Farm có chi phí đầu tư hợp lý; tiết kiệm chi phí điện, nước (10-40%); quản lý tình trạng thiết bị và giám sát môi trường 24/7; giảm chi phí nhân công (20-70%); vận hành tự động hoàn toàn và cảnh báo nguy cơ tức thì.

Ông Phạm Hữu Việt (CEO APPA Group) giới thiệu giải pháp nông nghiệp thông minh tại hội thảo Techmart.

Gói giải pháp nông nghiệp thông minh APPA Smart Farm gồm hệ thống phần mềm (phần mềm quản lý và thống kê, phần mềm ứng dụng trên điện thoại); hệ thống thiết bị (bộ điều khiển, bộ xử lý trung tâm, cảm biến, hệ thống điều hòa, bơm, bóng điện). Sản phẩm do các kỹ sư của APPA Group nghiên cứu và sản xuất dựa trên nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc những thói quen và nhu cầu thực tế từ khách hàng. Có thể nói, đây là sản phẩm do người Việt sản xuất, hoàn toàn phù hợp với người nông dân Việt Nam.

Khi vận hành, bộ cảm biến liên tục "lắng nghe" các điều kiện môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, theo thời gian thực và gửi dữ liệu về bộ xử lý trung tâm. Bộ xử lý trung tâm nhận dữ liệu và chuyển tiếp lên server. Ứng dụng di động liên tục cập nhật thông tin từ server để hiển thị cho người dùng. Sau đó, thông tin sẽ được chuyển tới bộ điều khiển để điều khiển máy bơm. Hệ thống server phân tích và xử lý thông tin để biết thời điểm cần tưới và lượng nước cần tưới, cho từng loại cây trồng.

Các tính năng chính của hệ thống được quản lý và điều khiển qua smartphone là giám sát liên tục (nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng); cảnh báo các điều kiện môi trường bất lợi (khô, úng); điều khiển trực tiếp bơm, tưới chính xác tại bất kỳ nơi đâu; cài đặt các chế độ tưới tự động theo thời gian hoặc theo nhiệt độ và độ ẩm; lưu trữ, truy xuất lịch sử điều kiện môi trường và kiểm tra hoạt động tưới tiêu hàng ngày; kiểm tra và quản lý chính xác tình trạng hoạt động của các thiết bị máy móc (bơm, đèn điện);…

Trình diễn công nghệ APPA Smart Farm tại hội thảo

APPA Smart Farm đã được triển khai thực tế tại các hợp tác xã nông nghiệp, trang trại trồng rau, hoa ở khu vực Mộc Châu – Sơn La, tạo ra các mô hình điển hình (có thể nhân rộng trên cả nước) cho việc ứng dụng công nghệ IoT, ứng dụng các giải pháp tưới tiết kiệm nước, cũng như ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất nông nghiệp.

Chia sẻ tại hội thảo công nghệ trong khuôn khổ Techmart 2020, ông Phạm Hữu Việt (CEO của APPA Group) cho biết, trải qua 3 năm phát triển, các sản phẩm của APPA đã có mặt trên mọi miền tổ quốc, nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng,… Đội ngũ APPA đã làm chủ công nghệ và có thể cung cấp các sản phẩm có khả năng tùy biến, tùy chỉnh rất cao, áp dụng cho nhiều lĩnh vực, với quy mô đa dạng, tùy theo từng mục đích, nhu cầu sử dụng cụ thể. Là một trong những đơn vị khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp, APPA đã và đang mang tới những giải pháp đột phá cho thị trường giải pháp thông minh, giải pháp IoT nói chung và nông nghiệp thông minh nói riêng.

Từ 2018 đến nay, APPA Group đã triển khai thương mại hóa các gói giải pháp nông nghiệp thông minh với toàn bộ hệ thống thiết bị và hệ thống phần mềm do các kỹ sư người Việt nghiên cứu sản xuất. Bên cạnh đó, APPA Group cũng trở thành đối tác đồng hành triển khai nhiều dự án cùng các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước như: Viện Nghiên cứu rau quả Trung ương, Trung tâm Khuyến nông - Sở nông nghiệp các tỉnh, 4 WAYS (Úc), Metfone (Campuchia), Tập đoàn Ntea, Hợp tác xã Nấm Nghĩa Minh,... Các gói giải pháp nông nghiệp thông minh APPA triển khai trong thực tế đã cho thấy hiệu quả cao, được bà con nông dân ủng hộ và khả năng nhân rộng tốt.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái nông nghiệp thông minh đang dần được định hình, nhiều dự án ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp được triển khai liên tục và rộng khắp trên mọi miền đất nước. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia đồng hành cùng người nông dân và ngành nông nghiệp, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ 4.0 giải quyết những khó khăn còn tồn tại trong thực tế sản xuất, CEO APPA Group cho biết.

Khu vực gian hàng sản phẩm khởi nghiệp tại Techmart. 

Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh, Ban tổ chức Techmart Công nghệ sinh học 2020 đã bố trí khu vực triển lãm trưng bày và chuỗi hội thảo giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp. Gần 50 sản phẩm khởi nghiệp của 15 đơn vị đã tham gia hoạt động này, đóng góp thêm cho không khí sôi động của Techmart năm nay.

Cùng với APPA, nhiều sản phẩm nổi bật khác cũng đã được giới thiệu nhân sự kiện này, như công nghệ phân tách, tinh chế và nano hóa hoạt chất tự nhiên; bao bì bảo quản thực phẩm sinh học làm từ tinh bột sắn mì công nghiệp; đĩa thạch ChromAgar CRE sản xuất tại Việt Nam; công nghệ F.AI cho hệ thống trường học; nền tảng mua sắm hoàn tiền Catback; chất phụ gia sinh học bằng công nghệ lên men; sản phẩm dược mỹ phẩm ứng dụng các chiết xuất và tinh dầu thảo dược; chế phẩm Limo AZA 3000EC trị sâu rầy, chế phẩm Limo NI giúp tăng hiệu suất sử dụng phân đạm, dầu neem trị bệnh nấm;…

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả