SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Hi-Tech Konec Big Data - dữ liệu lớn”

Ngày 18/10/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Hi-Tech Konec Big Data - dữ liệu lớn”. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Hi-Tech Konec – Sự kiện kết nối Chuyên gia – Doanh nghiệp – Startup trong khuôn khổ TECHFEST 2017.

Hội thảo lần này tiếp nối thành công của Hội thảo Hi-Tech Konec về Internet vạn vật (Internet of thing – IoT) do KisStartup, Trung tâm dịch vụ Tổng hợp Khu công nghệ cao Hoà Lạc và Innovatube phối hợp tổ chức ngày 10/10/2017.

Tham dự Hội thảo lần này có sự góp mặt của ông Nguyễn Tuấn Anh – CEO đồng thời cũng là người sáng lập Hệ sinh thái Y tế đầu tiên tại Việt Nam (Ecomedic), ông Phạm Nam Long – CEO Abivin – Công ty phát triển các giải pháp phần mềm phân tích và tối ưu hoá dữ liệu lớn. Thông qua chương trình, hai diễn giả đã có những chia sẻ về công nghệ Dữ liệu lớn dưới góc nhìn của doanh nghiệp cũng như tiềm năng và khó khăn có thể gặp phải khi ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn.

Với vai trò diễn giả, ông Nguyễn Tuấn Anh và ông Phạm Nam Long gỡ rối cho các doanh nghiệp và các startup về Big Data.

Tại Hội thảo, ông Tuấn Anh cho biết không phải cứ có nguồn dữ liệu lớn mới là Big Data. Để xây dựng lên một hệ thống Big Data, doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về ba vấn đề: nguồn dữ liệu phải theo một khuôn thức thống nhất, cách sắp xếp dữ liệu để giải thuật được phân tích, và làm thế nào để những nguồn thông tin có thể tiếp cận được với bên ngoài.

Có thể thấy rằng việc tận dụng nguồn dữ liệu, các doanh nghiệp có thể ra quyết định ở các cấp khác nhau, nắm được dữ liệu là nắm được tương lai vì có thể dự đoán được xu hướng, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí khác nhau.

Tuy nhiên, theo các diễn giả, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều có quá nhiều dữ liệu thô đầu vào. Câu hỏi được đặt ra: Vậy các doanh nghiệp muốn sử dụng Big Data nên bắt đầu từ đâu? Theo ông Long, đầu tiên doanh nghiệp nên chia nhỏ các khoảng kinh doanh của mình, chia nhân sự ra làm các bộ phận khác nhau để mỗi bộ phận có thể giới hạn được dữ liệu. Sau đó, tất cả các nhân viên đều nên có thiết bị để nhập và số hoá theo chuẩn. Từ đó, có thể nắm bắt được báo cáo tổng kết và dự đoán được trong khoảng thời gian tới nên làm gì. Tất cả các dữ liệu đều phải xuất phát từ nhu cầu.

Có thể thấy rằng, các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) có công nghệ trong tay, vẫn đang loay hoay với bài toán thị trường trong khi các doanh nghiệp lại đang tìm lời giải đáp về nhân lực. Xuất phát từ nhu cầu của các đối tượng khác nhau, doanh nghiệp tham dự Hội thảo Hi-Tech Konec Big Data đã trao đổi và kết nối trong các vấn đề liên quan tới dữ liệu mà doanh nghiệp đang đối mặt, đồng thời đặt ra các bài toán đầy thách thức cho các doanh nghiệp cùng tham gia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả