SpStinet - vwpChiTiet

 

Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến và các công cụ nâng cao năng suất

Tại báo cáo tổng kết Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến và các công cụ nâng cao năng suất trong giai đoạn 2006 – 2015 (Chương trình), bà Lê Lan Anh – Phó Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL đã thông tin, tính đến ngày 20/11/2015 đã có 221 doanh nghiệp (DN) được hỗ trợ vốn với tổng số tiền 6.335 triệu đồng. Tuy số DN nhận hỗ trợ còn rất nhỏ so với tổng số DN trên địa bàn Thành phố, song Chương trình vẫn khuyến khích được các DN quan tâm đến hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ giúp DN tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.
 

  Ông Nguyễn Văn Hà – Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL phát biểu khai mạc.
Hội nghị cũng nghe bà Nguyễn Thu Thảo – Trưởng phòng  Phòng Phát triển Năng suất, Chi cục TCĐLCL giới thiệu nội dung dự án “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp TP.HCM đến năm 2020”. Phạm vi, đối tượng của dự án là các DN sản xuất sản phẩm, hàng hóa và cung cấp dịch vụ của TP.HCM, trong đó ưu tiên các DN thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu là điện tử - công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, hóa chất – nhựa cao su, chế biến tinh lương thực – thực phẩm. Theo bà Thu Thảo, các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể của dự án trong giai đoạn 2016 – 2020 khuyến khích các DN áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, công cụ cải tiến năng suất và nhân rộng diện áp dụng để đạt được các yêu cầu: quản lý chất lượng tốt, nâng cao năng suất lao động, phát triển toàn diện và bền vững.

Các tiêu chí, hạng mục, lĩnh vực và cách thức tham dự “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia” cũng được thông tin đầy đủ đến các đại biểu tham gia Hội nghị.
 
Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội thảo.
Hội nghị chia sẻ nhiều ý kiến, thảo luận nhằm đóng góp xây dựng cho Chương trình ngày một phổ biến, gần gũi với yêu cầu thực tế của DN hơn, giúp các DN nắm bắt, tiếp cận và tham gia một cách toàn diện, rộng rãi hơn với Chương trình và Giải thưởng quan trọng này trong giai đoạn tới.
P Nhung


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả