SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối sinh viên và doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 23/03, Hội Tin học TP.HCM (HCA) chính thức khai mạc và phát động Roadshow “Kết nối doanh nghiệp công nghệ thông tin với sinh viên” năm 2016 tại điểm trường đầu tiên là Đại học Công Nghiệp TP.HCM. Tại đây, cũng lần đầu tiên ra mắt Sàn việc làm ngành công nghệ thông tin do HCA phối hợp với Cổng việc làm MyWork tổ chức.

Roadshow 2016 giao lưu và chia sẻ các chủ đề về xu hướng và các lĩnh vực công nghệ trong 5 năm tới; những ngành nghề phổ biến (SI, ERP, Testing, Sale, Coding,…); kỹ năng mềm trong ngành CNTT; freelancing; khởi nghiệp/sở hữu trí tuệ/nguồn mở; để thành công trong sự nghiệp; học ngoại ngữ/du học; trainning on job (nước ngoài); thực tập tại doanh nghiệp; chuẩn bị ứng tuyển hiệu quả,…

Điểm khác biệt của Roadshow “Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên” năm 2016 là hoạt động “Phỏng vấn thử - Tuyển dụng thật”. Đây là phần thu hút nhất của chương trình, thông qua đó các bạn sinh viên được tiếp cận thực tế hỏi - đáp, những tình huống khó mà các bạn sẽ gặp phải khi tham gia ứng tuyển. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp đến gần hơn với sinh viên và cũng là cơ hội cho sinh viên khám phá, phát huy khả năng của bản thân.

Ông Vũ Anh Tuấn (Tổng Thư ký HCA) cho biết, HCA mong muốn tạo nên cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp và nhà trường nhằm giải quyết bài toán về vấn đề nguồn nhân lực CNTT. Hiện nay, ngành CNTT trong cả nước có hơn 200 trường đào tạo, riêng tại TP.HCM cũng có hơn 30 trường đào tạo CNTT. Tuy nhiên, số lượng sinh viên tốt nghiệp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, 80% sinh viên rớt từ vòng chọn hồ sơ vì CV kém tính thuyết phục, 15% tiếp theo bị loại vì kỹ năng trả lời phỏng vấn thiếu thuyết phục. Để giúp các bạn sinh viên trải nghiệm phỏng vấn thực tế với nhà tuyển dụng, tại Roadshow 2016 sẽ diễn ra hoạt động Demo “Phỏng vấn thử - Tuyển dụng thật” ngay tại mỗi điểm trường tạo cơ hội thực tập, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.
 

Demo "Phỏng vấn thử - Tuyển dụng thật" tại buổi phát động Roadshow 2016. Ảnh: HCA.
 
Sàn việc làm HCA - MyWork mang tính chất xã hội hóa vì cộng đồng chứ không vì mục đích thương mại. Mục tiêu là tạo ra một kênh kết nối hiệu quả, toàn diện hơn trước đây nhằm tăng khả năng tìm việc của ứng viên, giảm thiểu rủi ro rơi vào những trung tâm giới thiệu việc làm ảo, tiết kiệm chi phí cho người tìm việc, mang lại một tương lai tích cực cho vấn đề nguồn nhân lực ngành CNTT-TT. Đến với sàn tuyển dụng HCA - MyWork, bất cứ sinh viên trường đại học nào cũng có thể tạo tài khoản tìm việc trên sàn. Bên cạnh việc đăng tải thông tin tuyển dụng, sàn việc làm sẽ đăng những bài giảng, hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành; mở các khóa đào tạo ngắn ngày để hỗ trợ cho người lao động những kỹ năng cơ bản giúp dễ tìm được việc làm; hướng dẫn cách viết CV xin việc hấp dẫn nhất; kết nối với các nhà tuyển dụng trong và ngoài HCA, sàn việc làm sẽ có phần mềm theo dõi người tìm việc và doanh nghiệp tuyển dụng, tự động sàng lọc hồ sơ ứng viên và đăng tải thông tin liên quan tới cuộc phỏng vấn, đánh giá của doanh nghiệp về ứng viên,…

Roadshow “Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên” là một trong những chương trình lớn được khởi động từ năm 2008 và tổ chức thường niên bởi HCA. Trong năm 2014, chương trình đã đến 10 điểm trường đại học/cao đẳng tại TP.HCM giao lưu với hơn 5.000 bạn sinh viên ngành CNTT cùng các doanh nghiệp. Được biết, Roadshow đợt 1 của năm 2016 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5, nằm trong chuỗi giao lưu, kết nối doanh nghiệp với hơn 10 khoa CNTT của các trường đại học gồm Đại học Công nghệ Thông tin, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Văn Lang, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Huflit,… với sự tham dự trực tiếp của hơn 4.000 sinh viên.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả