SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát triển “văn phòng làm việc ảo” tại Việt Nam

Với sự phát triển của khoa học hiện nay, người dùng ngày càng hướng tới xu hướng “di động hóa”, tức là họ có thể thực hiện mọi việc từ đọc báo, mua sắm cho đến cả làm việc trên các thiết bị di động. Tại Việt Nam, nhiều nơi đã phát triển hệ thống ảo hóa hạ tầng máy trạm (VDI) cho phép làm việc từ xa trên các thiết bị cầm tay thoải mái như đang ngồi tại bàn làm việc tại các công ty.

 “Di động vào “Ảo hóa” là hai xu hướng nổi trội trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam. Trong buổi hội thảo “Tối ưu hiệu suất đầu tư doanh nghiệp thông qua sức mạnh ảo hoá máy trạm” do Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt, cùng Dell và VMware Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 17/12/2015, ông Eric Kang – Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Dell cho biết, hiện nay có 3 tỉ người trên thế giới đang tiếp cận internet; có tới 250 triệu người lao động sử dụng thiết bị di động trong công việc và theo dự báo thì con số này sẽ tăng lên 350 triệu vào năm 2016; sẽ có đến 268 tỉ ứng dụng di động được sử dụng vào năm 2017; và hiện có hơn 50% các công ty tầm trung đang sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong công việc.

Cũng theo ông Eric Kang, Việt Nam hiện có dân số trẻ (44% dưới 25 tuổi và 45% dân số trong độ tuổi từ 25 – 50). Với lực lượng người trẻ chiếm đa số tại Việt Nam, công nghệ di động hứa hẹn nhiều tiềm năng.
 
Ông Eric Kang phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hoàng Mi

Nhằm đón đầu xu hướng này, công nghệ VDI (Virtual Desktop Infrastructure - ảo hóa hạ tầng máy trạm) đã được giới thiệu. Các máy trạm ảo bao gồm đầy đủ các thành phần "phần cứng" cùng hệ điều hành và các ứng dụng cho phép máy ảo hoạt động như là một máy trạm truyền thống. Người dùng sẽ  kết nối và làm việc trên các máy tính ảo này qua ứng dụng VDI từ một máy tính hoặc thiết bị zero client hay thin client sử dụng một giao thức hiển thị từ xa và hầu như có được đầy đủ những tính năng như khi sử dụng máy tính để bàn. Thậm chí, khi cần cài hệ điều hành hoặc ứng dụng mới  cũng chỉ cần vài phút là xong, không cần chờ đợi lắp ráp, cài đặt, hay thậm chí mua sắm mất nhiều ngày. Việc bảo mật cũng được tập trung, từ đó việc bảo vệ và sao lưu dữ liệu có thể trở nên dễ dàng hơn.

Công nghệ VDI hiện đã được ứng dụng nhiều nơi trên thế giới. Theo ông Eric Kang, tại Mỹ công nghệ này đã giúp giảm 75% nguồn lực cho IT; 20.000 USD chi phí, 200 giờ làm việc, tăng khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi cho một số trường học, bệnh viện, resort và trung tâm ứng cứu. Tại Việt Nam, ông Đỗ Thanh Hưng – Chuyên gia tư vấn hệ thống cho biết, Lạc Việt cũng đã triển khai VDI cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực gia công phần mềm, ngân hàng và trường học.

Cũng theo Lạc Việt, xu hướng mới trong thay đổi hạ tầng công nghệ thông tin phù hợp xu thế quản trị linh hoạt không còn phụ thuộc các thiết bị vật lý cung cấp cho người dùng cuối. Tính di động và khả năng tự do truy cập vào máy tính để bàn bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu, trên mọi thiết bị và luôn đảm bảo bảo mật chính là tương lai của máy tính để bàn.
 
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả