SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM hợp tác, chuyển giao công nghệ hơn 54,65 tỉ đồng tại Techmart Vietnam 2015

Techmart Vietnam 2015 đã thành công tốt đẹp tại Hà Nội sau 4 ngày làm việc (01-04/10/2015).

Như đã đưa, đây là sự kiện KH&CN lớn trong năm của Việt Nam, với 753 đơn vị/cá nhân tham gia (500 doanh nghiệp, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 Sở KH&CN, 32 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ và 57 nhà sáng chế không chuyên), giới thiệu và chào bán 1.951 công nghệ và thiết bị (CN&TB) và giải pháp phần mềm.

Ngoài các hoạt động truyền thống, Techmart năm nay có nhiều đổi mới. Các hội thảo “Thương mại hóa các giống cây trồng mới”, “Công nghệ, thiết bị an ninh và giải pháp an toàn hệ thống”; Hội thảo quốc tế về “Hệ thống thông tin KH&CN phục vụ đổi mới sáng tạo”; Diễn đàn doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác KH&CN Việt – Nga và 11 thuyết trình công nghệ và thiết bị với chủ đề mới, có tính thời sự, phù hợp với nhu cầu hiện nay nên đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Một số doanh nghiệp phát triển vượt bậc với các ứng dụng KH&CN như Tập đoàn Mỹ Lan, Misfit, Minosa Tech, Minh Long, Thiên Long, Giấy Sài Gòn, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tôn Đông Á, Điện Quang…; nhiều doanh nghiệp đang đứng đầu thị trường Việt Nam về chế biến nông sản cũng có mặt tại Techmart,...

Nỗ lực của TP.HCM để đưa 84 đơn vị, với hơn 150 sản phẩm CN&TB tham gia giới thiệu, chào bán tại Techmart; thiết kế dàn dựng và tổ chức trưng bày 30 sản phẩm KH&CN tiêu biểu tại khu Gian hàng chung TP.HCM,.. đã đem lại những thành quả ban đầu: 11 đơn vị được tặng Bằng khen của Bộ KH&CN; 13 công nghệ và thiết bị (CN&TB) được Hội đồng xét thưởng tặng Giấy khen; 54,65 tỉ đồng tổng giá trị các hợp đồng/ghi nhớ hợp tác, chuyển giao công nghệ cùng giao dịch mua-bán trực tiếp các CN&TB đưa đi trưng bày, giới thiệu,…Quan trọng hơn, như các đơn vị tham gia từng chia sẻ, kết quả tại Techmart có ý nghĩa tác động rất nhiều đến các hoạt động chuyển giao thực tế, cũng như tiềm năng phát triển khách hàng, định hướng sáng tạo sản phẩm sau này cho các đơn vị tham gia.

Để đóng góp hiệu quả vào thành công của Techmart Vietnam 2015 lần này, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành phố, Sở KH&CN, còn có sự hưởng ứng, tham gia rất tích cực của các đơn vị nghiên cứu, Khu công nghệ cao, Khu Nông nghiệp công nghệ cao và các doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn Thành phố.
 
Tuấn Kiệt

Một số hình ảnh về Techmart Vietnam 2015
 
Các vị lãnh đạo chứng kiến Ký kết hợp đồng tại Lễ Khai mạc Techmart

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang thăm Gian hàng chung TP.HCM

Lãnh đạo Thành phố thăm và động viên các đơn vị TP.HCM tham gia Techmart.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả