SpStinet - vwpChiTiet

 

Khóa đào tạo về Báo cáo đánh giá an toàn cho nhà máy điện hạt nhân

Từ ngày 26-30/3/2012, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An toàn hạt nhân Nhật Bản (JNES) tổ chức khóa đào tạo về Báo cáo đánh giá an toàn (SAR) cho nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN). TS. Lê Chí Dũng - Phó Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì và phát biểu khai mạc.
  

Tham gia khóa đào tạo có các học viên là cán bộ của các Phòng An toàn hạt nhân, Cấp phép, Kiểm soát hạt nhân, Pháp chế và Thông tin, Hợp tác quốc tế, Thanh tra Cục và Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật và ứng phó sự cố bức xạ.
Phát biểu khai mạc, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng bày tỏ sự cám ơn chân thành đến sự hỗ trợ của JNES cho Cục trong thời gian gần đây, đặc biệt hỗ trợ trong xây dựng khung pháp lý cho NMĐHN và đào tạo nguồn nhân lực. Phó Cục trưởng nhận định khóa đào tạo này là cơ hội tốt để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia Nhật Bản với các đồng nghiệp Việt Nam trong việc lập Báo cáo SAR cho NMĐHN.
Trong một tuần làm viêc, các chuyên gia JNES đã giới thiệu với các học viên về tổng quan đánh giá an toàn tại Nhật Bản; lò ABWR và APWR; mô tả hệ thống, mô tả trong SAR và các điểm cần đánh giá bởi cơ quan pháp quy đối với lò BWR và PWR. Hai bên cũng đã thảo luận về các hoạt động hợp tác giữa Cục ATBXHN và JNES trong năm 2012.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả