SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống khử khuẩn đường ống bằng công nghệ gia nhiệt

Giải pháp này có ưu điểm nổi trội hơn so với phương pháp truyền thống do không sử dụng hóa chất, đảm bảo an toàn khi tẩy rửa định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

 

Ngày 22/7, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Việt Mỹ tổ chức hội thảo giới thiệu “Hệ thống khử khuẩn đường ống bằng công nghệ gia nhiệt dùng cho xử lý nước RO trong máy chạy thận nhân tạo”.

Bà Trần Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty Tân Việt Mỹ cho biết, theo quyết định số 2482/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành về “Hướng dẫn quy trình kỹ thuật thận nhân tạo”, nước RO được đựng trong các bồn (thùng) chứa hoặc đưa trực tiếp đến máy thận qua đường ống (hệ thống cấp nước). Hệ thống cấp nước này phải định kỳ khử khuẩn và làm sạch để tránh tình trạng bị nhiễm cặn, chất nhầy sinh học (Biofilm), ảnh hưởng đến chất lượng nước sau xử lý RO.

Bà Trần Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty Tân Việt Mỹ giới thiệu các tính năng của hệ thống.

Thông thường, việc súc rửa đường ống được thực hiện bằng các hoá chất chuyên dụng như MDT Plus 4 (thời gian khoảng 6 tháng/lần), nhằm đảm bảo các chỉ tiêu an toàn về vi sinh vật, nội độc tố Endotoxin.

Tuy nhiên, sau quá trình súc rửa đường ống định kỳ bằng hóa chất, cần phải kiểm tra hoá chất tồn dư trên đường ống. Trong trường hợp còn hoá chất trên đường ống, phải xúc rửa cho đến hết hóa chất. Điều này gây tốn kém chi phí đầu tư, nhân lực để súc rửa lại.

Trước thực trạng trên, Tân Việt Mỹ đã nghiên cứu, chế tạo hệ thống khử khuẩn đường ống cấp nước bằng công nghệ gia nhiệt. Hệ thống đã được cấp bản quyền sáng chế, kiểm định về thiết kế và lắp đặt thực tế tại một số bệnh viện lớn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Quy trình công nghệ lọc của Tân Việt Mỹ như sau: nước cấp (từ nguồn nước) được bơm vào cụm xử lý gồm các cột lọc (than, cát, nhựa..), sau đó qua hệ thống lọc tinh, hệ thống RO cấp 1, hệ thống RO cấp 2, màng UF lọc nội độc tố. Nước sau khi qua hệ thống này đã gần như tinh khiết và có thể sử dụng cho máy thận.

Quy trình công nghệ RO 2 cấp lọc của Tân Việt Mỹ

Nước từ hệ thống RO cấp 2 tiếp tục được chuyển vào bồn gia nhiệt (gồm 2 lớp cách nhiệt), điện trở gia nhiệt đặt trong bồn để đảm bảo nhiệt độ nước luôn ở mức 85-90oC. Nước sau khi gia nhiệt sẽ tiếp tục tuần hoàn trong hệ thống đường ống để diệt các loại sinh vật, độc tố. 

Quy trình khử khuẩn với hệ thống gia nhiệt

Các bệnh viện có thể chủ động thực hiện việc gia nhiệt, nếu phát hiện các chỉ tiêu không đạt, hoặc gia tăng số lần súc rửa đường ống. Hệ thống gia nhiệt cũng có thể lắp đặt tại các bệnh viện, phòng khám đã có sẵn hệ thống lọc nước RO”, đại diện Tân Việt Mỹ nhấn mạnh.

Đức Tiến (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả