SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt dự án trung tâm ươm tạo doanh nghiệp kỹ thuật, công nghệ và cơ khí

Ngày 4/8/2016 tại TPHCM đã ra mắt dự án “Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp kỹ thuật, công nghệ và cơ khí” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TPHCM (VCCI - HCM) cùng trường Cao đẳng nghề Hoa Sen, Liên minh các doanh nghiệp cơ khí và công nghệ phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của các viện, trường, trung tâm ươm tạo và doanh nghiệp khác để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ và cơ khí. Tài trợ chính cho dự án là Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP).
Đại diện IPP phát biểu tại hội thảo.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc VCCI-HCM cho biết, tỉ lệ sinh viên mới ra trường thành công trong khởi nghiệp không cao. Do đó, việc tạo một môi trường giúp các doanh nghiệp non trẻ khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệp của những công ty đi trước là hết sức cần thiết.

Đại diện IPP thông tin về nhiều chương trình hỗ trợ với mục tiêu nâng cao khả năng sáng tạo của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2015 và đầu năm 2016, IPP đã phát triển chương trình hệ sinh thái dành cho các quốc gia khởi nghiệp, trong đó giới thiệu các phương thức tiếp cận nguồn vốn, phát triển, đánh giá,...Chương trình này năm ngoài chỉ dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng năm nay IPP đã mở rộng ra cả các đơn vị hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Dự án "Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp kỹ thuật, công nghệ và cơ khí" là một trong những dự án được IPP rót vốn trong năm nay. IPP kêu gọi các tổ chức, các trường, viện đăng kí tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc VCCI - HCM, điều phối viên dự án, cho biết giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện trong năm 2016, dự kiến tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ đăng ký tham gia, sau đó xét chọn khoảng 50-60 dự án đưa vào đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ thuật.  Ông cho biết, việc tham gia dự án là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, có thể sẽ thu một khoản kinh phí nhằm đảm bảo cam kết của doanh nghiệp và khoản phí này sẽ được chuyển trả vào cuối kì. Các ứng viên đăng kí tham gia theo mẫu tại www.hsc.edu.vn (hạn chót là 4/9). Giai đoạn 1 của dự án trong năm 2016 chỉ thực hiện hỗ trợ cho các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ và cơ khí khu vực miền Trung và miền Nam, từ Đà Nẵng trở vào.

Ông Trần Văn Lợi, Giám đốc công ty Cơ khí Trần Tiến, đại diện Liên minh các công ty cơ khí cho biết, nếu coi các doanh nghiệp khởi nghiệp là trọng tâm của một tam giác thì Liên minh chính là một đỉnh, VCCI là một đỉnh, gia đình là đỉnh còn lại. VCCI cung cấp kiến thức, kĩ năng; Liên minh cung cấp các bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; và gia đình cung cấp sự hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất. Điểm đặc biệt là chương trình có tư vấn đồng hành cùng với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, nhiều doanh nghiệp và đơn vị đã bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thành công của dự án .

Thông tin chi tiết có thể liên hệ

- Trung tâm hỗ trợ DNNVV thuộc VCCI – HCM, phòng 404, tòa nhà VCCI – HCM, 171 Võ Thị Sáu, P7, Q3, TPHCM, số điện thoại 08 3932 0033, 0938 991 922, email: diepnguyen@vcci-hcm.org.vn

- Trường cao đẳng nghề Hoa Sen, 217 Điện Biên Phủ, P15, Q Bình Thạnh, TPHCM, số điện thoại 08 3514 2006, 0916 944 455, email: info@hsc.edu.vn
Hoàng MI
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả