SpStinet - vwpChiTiet

 

Tuyên dương Tài năng trẻ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trao giải thưởng Quả cầu Vàng năm 2012

Sáng ngày 10/11/2012 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Tuyên dương Tài năng trẻ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và Trao giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2012 do Bộ KH&CN phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh và bồi dưỡng các tài năng trẻ Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN.
  

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý… cùng đại diện các cơ quan ban ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành tích của 141 đại biểu tài năng trẻ KH&CN Việt Nam 2012, với 45% các tài năng trẻ có trình độ đại học, trong đó có 35 đại biểu là thạc sĩ và 28 đại biểu là tiến sĩ. Điều này cho thấy, nền tảng khoa học cũng như kiến thức của các tài năng trẻ Việt Nam ngày càng vững chắc.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng biểu dương Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thời gian qua đã chủ động cùng các ban ngành trong công tác phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ KH&CN Việt Nam, đặc biệt là sự phối hợp với Bộ KH&CN thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển đội ngũ nhân tài cho đất nước. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ KH&CN cần phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề xuất với Đảng, Chính phủ hình thành và xây dựng các đề án đào tạo để các tài năng trẻ có điều kiện cống hiến tốt nhất trong thời gian tới.

Theo Ban tổ chức, có 193 đại biểu tham dự buổi Lễ đến từ 47 tỉnh thành trên toàn quốc, trong đó có 141 đại biểu được tuyên dương Tài năng trẻ KH&CN Việt Nam trên các lĩnh vực: khoa học, kỹ thuật và công nghệ. Đây là những bạn trẻ đã có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, trong đó, việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, được cộng đồng và xã hội thừa nhận. Đặc biệt, đại biểu Tài năng trẻ KH&CN được tuyên dương lần này có 7 đại biểu là dân tộc thiểu số, đại biểu có độ tuổi lớn nhất là 35 tuổi và đại biểu nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi.

Ngoài ra, Giải thưởng Quả Cầu Vàng cũng đã được trao cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ y - dược; Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra lễ ra mắt Hội đồng kết nối Tài năng trẻ Việt Nam. Hội đồng gồm 35 thành viên do bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn làm chủ tịch. Đây được xem như là bước khởi động nhằm tiến tới xây dựng, tập hợp một mạng lưới kết nối lực lượng tài năng trẻ Việt Nam ở mọi vùng miền thuộc mọi lĩnh vực.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả