SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập huấn “Tham gia của các bên liên quan và vấn đề thông tin đại chúng cho chương trình điện hạt nhân”

Trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế, mã số VIE/4/015 “Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân”, Cục Năng lượng nguyên tử, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức lớp tập huấn “Tham gia của các bên liên quan và vấn đề thông tin đại chúng cho chương trình điện hạt nhân” từ ngày 10 -12/10/2011, tại Hà Nội.
 

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân tại Việt Nam, đặc biệt là sau sự cố hạt nhân xảy ra tại Fukushima (Nhật Bản) và trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Giảng viên của khóa đào tạo gồm có chuyên gia IAEA cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin đại chúng về điện hạt nhân đến từ Liên bang Nga, Pháp, Vương quốc Anh. Tham dự hội thảo có hơn 40 cán bộ đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan truyền thông.
Trong ba ngày (từ 10-12/10/2011), các học viên sẽ được nghe các chuyên gia truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản về việc lập kế hoạch truyền thông, các yếu tố, thành phần chính của một kế hoạch truyền thông, các nguyên tắc truyền thông, đặc biệt về cách quản lý vấn đề, quản lý rủi ro trong những trường hợp khẩn cấp đối với các dự án điện hạt nhân.
Cũng trong hội thảo này, các chuyên gia IAEA sẽ chia sẻ kinh nghiệm truyền thông hiệu quả của các quốc gia có nền công nghiệp điện hạt nhân phát triển như Liên bang Nga, Pháp, Vương quốc Anh. Đồng thời, thảo luận về các chương trình truyền thông thực tế tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân, với mục tiêu đạt được sự đồng thuận cao của toàn xã hội trong suốt lộ trình phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam.
Nguồn:  Cục Năng lượng nguyên tử 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả