SpStinet - vwpChiTiet

 

Giao lưu doanh nghiệp Việt – Nhật: Cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ

Sáng 7/9/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ KH&CN đã tổ chức tọa đàm “Giao lưu doanh nghiệp Việt – Nhật: Cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ”.

Toàn cảnh Buổi tọa đàm

Tham dự Tọa đàm có đại diện một số đơn vị của Bộ KH&CN, đại diện một số trường đại học, các tổ chức hỗ trợ kết nối Việt Nam – Nhật Bản, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp đang ươm tạo tại Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp KH&CN, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Tọa đàm là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp mặt, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại công nghệ. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản chia sẻ thông tin thị trường, gợi mở cơ hội và định hướng phát triển trong tương lai.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không gian mở, thân thiện, các chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam đã chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, tăng khả năng hợp tác trong tương lai; kinh nghiệm của doanh nghiệp Nhật Bản khi làm việc với các đối tác Việt Nam – Cơ hội hợp tác và phát triển; kinh nghiệm của doanh nghiệp Việt Nam khi làm việc với đối tác Nhật Bản – Cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ; một số vấn đề phát triển của doanh nghiệp Việt Nam và kỳ vọng hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản.

Với một cảm xúc đặc biệt luôn dành cho người Việt Nam, ông Baba Kazushi - Giám đốc Công ty TNHH Eguchi (Nhật Bản) đã chia sẻ triết lý kinh doanh của Tập đoàn Panasonic và thông tin về sự phát triển của doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay như thế nào. Dẫn lời người được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật Bản nhấn mạnh, triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản trước hết là vì sự phát triển của xã hội, lợi ích dân tộc…; ưu tiên cao nhất cho lợi ích của người lao động và các chính sách tốt nhất kết hợp hài hòa lợi ích của người lao động và người quản lý. Công ty TNHH Eguchi nói riêng và nhiều công ty của Nhật Bản nói chung cũng đã thành công nhờ áp dụng những nguyên lý kinh doanh đó.

Ông Hồ Thái Hùng, hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH CHODAI&KISO-JIBAN Việt Nam, là chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường và phát triển các công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời đã chia sẻ thông tin về Công ty. Công ty TNHH CHODAI&KISO-JIBAN Việt Nam là Công ty con của Tập đoàn CHODAI Nhật Bản với sứ mệnh gắn kết để phát triển, mở rộng kinh doanh dựa trên các lĩnh vực nòng cốt, xây dựng công ty tiên tiến về kỹ thuật, sâu sắc về văn hóa công ty trên cơ sở kết hợp sự hiểu biết hai nền văn hóa Việt Nam – Nhật Bản...

Hi vọng rằng, với tiềm năng thị trường lớn và môi trường pháp lý ngày càng thuận lợi, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản có thể tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ trong rất nhiều lĩnh vực như: Giao thông vận tải, công nghiệp phụ trợ, y tế, nông nghiệp…

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả