SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015: kết nối logistics Việt Nam – Thái Lan

Ngày 3/8 tại TP.HCM, Phòng Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan (DITP) và Công ty Reed Tradex phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015, triển lãm toàn diện nhất về cung ứng dịch vụ logistics, công nghệ intralogistics và giải pháp cho ASEANS+6. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 2-4/9/2015 tại Bangkok, Thái Lan.

Với chủ đề “Kết nối cộng đồng logistics ASEAN+6”, triển lãm thu hút 415 thương hiệu toàn cầu giới thiệu những công nghệ tiên tiến từ 25 quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Đức, Pháp, Mỹ,… và dự kiến gặp gỡ 9.000 khách mua hàng tiềm năng. Triển lãm tập trung vào 4 lĩnh vực công nghiệp lớn là thực phẩm và đồ uống, chăm sóc cá nhân, ô tô và điện tử. Tại triển lãm, các doanh nghiệp có thể tham dự một loạt các hoạt động nhằm học hỏi, cập nhật thông tin về phương hướng chiến lược của logistics trong khu vực như hội thảo chuyên đề̀ logistics thương mại ASEAN+6 2015 “Kết nối cộng đồng logistics thương mại trong ASEAN”; Giải thưởng ELMA (Giải thưởng Quản trị Logistics xuất sắc) dành cho những hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quản trị logistics; trưng bày cải tiến công nghệ “chuỗi cung ứng thông minh” giới thiệu những xu hướng trong việc quản lý logistics dựa vào internet và công nghệ tự động hóa nhằm đảm bảo thời gian vận hành chính xác và không xảy ra lỗi; trình diễn trực tiếp và trải nghiệm xe nâng hàng.
 

Họp báo tại TP.HCM giới thiệu về triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015. Ảnh: LV.
 
Ông Đỗ Xuân Quang (Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam) cho biết, trong những năm tới, ASEAN sẽ trở thành khu vực phát triển trọng điểm về vận tải và logistics, khi được quản lý hiệu quả sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển hàng hóa qua khu vực này, dẫn đến hình thành các tuyến đường vận chuyển nhanh và hiệu quả hơn, góp phần rất lớn vào việc phát triển toàn bộ nền kinh tế của ASEAN. Hiện nay, các công ty nước ngoài vẫn đang chiếm lĩnh thị trường logistics Việt Nam, đặc biệt là trong phân khúc vận tải quốc tế. Có khoảng 40 công ty vận tải biển nước ngoài tại Việt Nam, xử lý hơn 80% lượng hàng nhập khẩu và xuất khẩu của cả nước, chủ yếu trao đổi thương mại với thị trường Mỹ và châu Âu. Hiện có 1.300 công ty logistics đang hoạt động tại Việt Nam, dù số lượng các doanh nghiệp nội địa chiếm 80%, song chỉ chiếm lĩnh khoảng 25% tổng thị phần. Sự hợp tác giữa các quốc gia sẽ mang lại lợi ích cho thị trường logistics của Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức về thị trường, thiết lập mạng lưới kinh doanh cũng như giúp các nhà cung ứng dịch vụ nội địa phát triển nhằm quản lý những hoạt động logistics chuyên ngành, ví dụ như thủ tục hải quan. Đây là những kiến thức hết sức quan trọng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình xuất nhập khẩu và duy trì khả năng cạnh tranh kinh doanh tại Việt Nam.

Theo bà MalineeHarnboonsong, (Lãnh sự Thương mại, Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM), triển lãm TILOG - LOGISTIX 2015 là diễn đàn thương mại toàn diện, nơi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng có thể gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, bắt kịp với những xu hướng mới, học hỏi kiến thức mới và thiết lập quan hệ hợp tác trong sự kiện thường niên của ngành công nghiệp này.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả