SpStinet - vwpChiTiet

 

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đại học Chicago

Chiều ngày 08/3/2011, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Đại học Chicago (Hoa Kỳ), do GS Robert Jimmer - Giám đốc Đại học Chicago làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có GS Ngô Bảo Châu - GS của Đại học Chicago và hiện là cố vấn chiến lược của Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Với vai trò là cầu nối giữa trí tuệ Việt Nam với thế giới, mới đây, GS Ngô Bảo Châu đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đại học Chicago - một đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, được thành lập năm 1890 với những thế mạnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học - với Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong buổi làm việc này, đoàn cán bộ Đại học Chicago đề nghị Bộ KH&CN có sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho dự án thành lập một trung tâm xuất sắc về công nghệ nano đặt tại Đại học Quốc gia Hà Nội, nhằm tăng cường sự trao đổi nghiên cứu giữa các nhà khoa học của hai bên.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Lê Đình Tiến hoan nghênh ý tưởng thành lập trung tâm xuất sắc về công nghệ nano và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho dự án này, thông qua nhiều kênh như: Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia, hợp tác quốc tế trao đổi chuyên gia…
 
TN (Nguồn: Tạp chí Hoạt động Khoa học)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả