SpStinet - vwpChiTiet

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Khuyến khích xây dựng công trình xanh

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh các đề xuất ý tưởng chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh (EDGE) theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc khuyến khích xây dựng các tiêu chuẩn xanh là rất cần thiết cho sự phát triển bền vững của thành phố.

Ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, tiếp ông Philppe Houerou, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) tại TP.HCM, thành viên Ngân hàng Thế giới (WB).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thông tin, từ khi TP.HCM và IFC ký kết ghi nhớ hợp tác (tháng 12/2017, nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đến Hoa Kỳ, do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn - PV), IFC và TPHCM đã chủ động triển khai các nội dung ghi nhớ. Trong đó, IFC cùng với TP.HCM thực hiện đánh giá tín nhiệm tín dụng, tư vấn PPP (hợp tác công tư - PV) với Đại học Y tế Phạm Ngọc Thạch, giao thông thông minh (hệ thống xe buýt điện), về đô thị thông minh (chiếu sáng công cộng, xây dựng các hồ chứa nước, giao thông bền vững…).

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, việc tư vấn chính sách cho dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa thực hành 500 giường của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là mô hình PPP về y tế đầu tiên của Việt Nam. Đồng chí khẳng định, phía TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với IFC để sớm đưa dự án này thành hiện thực. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, dân số của TP.HCM tăng khoảng 1 triệu người sau mỗi 5 năm. Do đó, TP.HCM phải tìm kiếm các giải pháp giải quyết các vấn đề nhà ở, giáo dục, y tế... đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như giải quyết vấn đề giao thông, môi trường. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được các đề xuất cụ thể từ IFC, từ đó giữa TP.HCM và IFC có các chương trường hợp tác mở rộng.

Tại buổi gặp mặt, ông Philppe Houerou bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM. Ông Philppe Houerou cám ơn sự lãnh đạo, dẫn dắt của lãnh đạo TP.HCM trong sự hợp tác giữa TP.HCM và IFC.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Khuyến khích xây dựng công trình xanh ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Philppe Houerou, 
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) tại TP.HCM. Ảnh: Việt Dũng

Theo ông Philppe Houerou, trong quá trình phát triển, TP.HCM có thể là bài học đối với cả nước, khu vực cũng như quốc tế. Ông Philppe Houerou bày tỏ tin tưởng về việc TP.HCM và IFC tiếp tục xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, xây dựng niềm tin để mở rộng sự hợp tác giữa hai bên. 

Ông Philppe Houerou cũng vui mừng trước kết quả hợp tác của TP.HCM và IFC trong thời gian qua; cam kết, bằng kinh nghiệm, tiềm lực của mình, IFC sẽ tiếp tục mở rộng các dự án hợp tác với TP.HCM.

Cụ thể, ông Philppe Houerou đề xuất các chương trình hợp tác vào các lĩnh vực giao thông, môi trường, xử lý chất thải, xây dựng các công trình xanh, nhà xanh.

Hiệu năng sử dụng điện và nước tại các công trình xanh sẽ mang lại lợi ích về môi trường và kinh tế”, ông Philppe Houerou phân tích và cho rằng, việc thực hiện các công trình xanh cần được mở rộng cho cả khu vực công. Chính việc thực hiện các dự án, xây dựng các công trình xanh cũng như qua đánh giá xếp hạng tín nhiệm tín dụng cũng sẽ tác động tích cực trong việc huy động nguồn tài chính, phục vụ sự phát triển của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục chia sẻ, TP.HCM đang thực hiện đánh giá kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, xây dựng kế hoạch phát triển của TP.HCM trong trong 10 năm tới, về phát triển đô thị, nhà ở, xử lý rác thải, giao thông cũng như hình thành cơ chế tài chính thực hiện những mục tiêu này.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Khuyến khích xây dựng công trình xanh ảnh 2
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi cùng ông Philppe Houerou
tại buổi đón tiếp. Ảnh: Việt Dũng

Đồng chí cũng khẳng định, mong muốn của lãnh đạo TP.HCM là có sự phát triển bền vững, hình thành mô hình phát triển không chỉ riêng đối với TP.HCM mà đối với cả nước.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh các đề xuất của ông Philppe Houerou, trong đó có ý tưởng chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh (EDGE) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc khuyến khích xây dựng các tiêu chuẩn xanh là rất cần thiết cho sự phát triển bền vững của thành phố”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ và cam kết, sau buổi làm việc này, TP.HCM sẽ chỉ đạo các sở - ngành tiếp tục làm việc với IFC để thảo luận chi tiết hơn các phương án hợp tác trong thời gian tới.

Kiều Phong

Nguồn: sggp.org.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả