SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hợp tác với các đơn vị năng lượng nguyên tử của Pháp

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc đã có buổi tiếp đoàn chuyên gia Pháp do ông Laurent Turpin - Cục trưởng Cục Hạt nhân quốc tế Pháp dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Công Tạc chia sẻ một số thông tin về chính sách năng lượng của Việt Nam sau khi Quốc hội ban hành nghị quyết tạm thời dừng thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng khẳng định, việc ứng dụng những thành tựu của kỹ thuật hạt nhân trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích hòa bình của Việt Nam là nhu cầu cần thiết để Việt Nam phát triển và hội nhập.

Trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, các vấn đề Việt Nam và Pháp có thể hợp tác như đào tạo chuyên gia về quản lý an toàn bức xạ, chuyên gia lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về ứng dụng năng lượng nguyên tử… sẽ mang lại nhiều lợi ích”, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho hay.

Ông Laurent Turpin cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp, thông báo với Thứ trưởng tình hình hợp tác cũng như kế hoạch làm việc của đoàn trong thời gian ở Việt Nam và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của Bộ KH&CN trong các lĩnh vực: năng lượng hạt nhân, năng lượng tái tạo, sở hữu trí tuệ, đào tạo nguồn nhân lực…

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả