SpStinet - vwpChiTiet

 

MTA Vietnam 2016: nhiều đột phá về công nghệ và giải pháp sản xuất

Triển lãm MTA Vietnam là sự kiện thường niên về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại. Năm nay, sự kiện lần thứ 14 đánh dấu sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp với hơn 410 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến hàng loạt máy móc, trang thiết bị công nghệ tân tiến thế giới phục vụ công nghiệp sản xuất của Việt Nam.

Theo Ban tổ chức (Công ty TNHH tổ chức triển lãm VCCI và Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore), chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp Việt Nam tháng 4/2016 ước tính tăng 7,9% so với cùng kỳ 2015, cao hơn mức tăng 6,2% vào tháng trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất với 12,5%. Bên cạnh làn sóng đầu tư nước ngoài, nhiều dự án đầu tư quốc nội nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, bãi bỏ nhiều quy định cản trở kinh doanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất. Đi đôi với sự tăng trưởng này, MTA Vietnam cũng khẳng định được vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ và thúc đẩy nền kinh tế công nghiệp, đặc biệt là ngành chế tạo máy công cụ và cơ khí chính xác. Sự kiện không chỉ là cơ hội trải nghiệm những giải pháp công nghệ và hệ thống sản xuất tân tiến, mà còn kết nối giao thương, giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng mối quan hệ kinh doanh và cập nhật những xu hướng công nghệ mới.  

MTA Vietnam 2016 quy tụ nhiều giải pháp công nghệ nổi bật, trong đó có 50 doanh nghiệp Đài Loan với 3 nhóm gian hàng quốc tế được điều phối bởi Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội Máy công cụ và nhà thầu phụ Đài Loan (TMBA) và Hiệp hội Công suất thủy lực Đài Loan (TFPA). Trong những năm gần đây, Việt Nam đã tiếp nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ Đài Loan, phần lớn dòng vốn đầu tư tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo máy công cụ. Hiện Đài Loan là quốc gia sản xuất máy công cụ lớn thứ 7 trên thế giới và là xuất khẩu máy móc lớn thứ 3 thế giới. Tại MTA Vietnam 2016, nhóm gian hàng Đài Loan có 26 doanh nghiệp với nhiều sản phẩm giải pháp tiên tiến là các máy tiện CNC, máy trung tâm gia công, máy cắt và định hình kim loại, dụng cụ cắt và gia công cắt gọt, máy phay, máy uốn kim loại và phụ kiện cơ khí,… của các thương hiệu lớn như Awea Mechatronic, Goodway, Hosea Precision, Hsu Pen,…
 

Họp báo ngày 22/6 tại TP.HCM công bố về MTA Vietnam 2016. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra, MTA Vietnam 2016 cũng quy tụ hàng loạt sản phẩm giải pháp công nghệ cao từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Akyapak, AWEA, Bystronic, DMG MORI, Doosan Infracore, Ficep, Guehring, GF Machining Solu-tions, Goodway, Haas, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, Nikon, Okamoto, Widin, YG-1, Sodick, TRUMPF,…

TRUMPF cho biết, năm nay mang đến MTA nhiều sản phẩm bổi bật trong lĩnh vực máy công cụ và cắt laser như Trulaser 1030 fiber và TruMark 1000, được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu vận hành đa dạng. Bystronic trưng bày giới thiệu các hệ thống thiết bị cắt laser và nhấn phanh tân tiến, điển hình là BySprint Fiber 3015 và Xact 160, với khả năng sản xuất linh hoạt, chi phí vận hành thấp và chất lượng gia công vượt trội.

Sự kiện năm nay có sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia, với 103 doanh nghiệp. Nổi bật là các Công ty TNHH TMSX Vạn Sự Lợi, Công ty CP Máy công cụ và thiết bị T.A.T, Công ty CP Kỹ thuật Bảo Sơn, Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Top Winner, Công ty TNHH Laser Ưu Việt,…

Tại MTA Vietnam 2016 còn có 6 hội thảo với 50 bài phát biểu của 52 diễn giả, được tổ chức bởi 3 hiệp hội trong nước (Lean Six Sigma Network, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu kỹ thuật đa ngành) và 2 hiệp hội quốc tế (TAITRA, Hiệp hội Xúc tiến thương mại quốc tế Hàn Quốc). Đó là các diễn đàn – hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới của Đài Loan; phát triển ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung; tin học hóa hệ thống kiểm soát trong sản xuất công nghiệp; tầm quan trọng của hoạch định nhu cầu vật tư trong hoạt động của doanh nghiệp,… Đây là dịp để khám phá, cập nhật những kiến thức bổ ích trong ngành sản xuất cơ khí trong nước và quốc tế.

MTA Vietnam 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn – SECC (quận 7, TP.HCM) từ ngày 5-8/7/2016, dự kiến thu hút 10.000 khách tham quan chuyên ngành, trong đó có 265 đoàn khách đến từ các doanh nghiệp lớn trên thị trường. Cùng thời điểm, có 4 triển lãm khác được tổ chức kết hợp với MTA Vietnam 2016 là Metrology Vietnam 2016 (hệ thống đo lường và kiểm nghiệm chính xác tại Việt Nam), Automation Vietnam 2016 (công nghệ tự động tại Việt Nam), ToolTec Vietnam 2016 (công cụ tại Việt Nam) và WeldTech Vietnam 2016 (hàn, xử lý bề mặt kim loại và những công nghệ khác tại Việt Nam).
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả