SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Công nghệ chụp ảnh tia X mới ứng dụng trong khoa học và công nghiệp

Ngày 14/3/2018, tại Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã diễn ra Hội thảo “Công nghệ chụp ảnh tia X mới ứng dụng trong khoa học và công nghiệp”.

Tham dự Hội thảo về phía đại biểu nước ngoài có các chuyên gia đến từ   công ty Hakuto (Singapore) và công ty Hamamatsu (Nhật Bản). Về phía đại biểu Việt Nam có TS. Nguyễn Hào Quang, Phó Viện trưởng, Viện NLNTVN; TS. Trần Ngọc Toàn, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN; ThS. Bùi Đăng Hạnh,  Phó Ban phụ trách Ban Hợp tác quốc tế - Viện NLNTVN; TS. Trần Kim Tuấn, Viện Trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và vật lý môi trường; TS. Nguyễn Văn Thái, Phó Viện Trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và vật lý môi trường và các cán bộ đến từ Viện Kỹ thuật hạt nhân và vật lý môi trường, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K và các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN: Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về công ty Hamamatsu (Nhật Bản), các nhóm sản phẩm của công ty; các sản phẩm đèn điện tử, ống phóng tia X; ống phóng tia X độ hội tụ micro và các loại camera ghi nhận tia X; kỹ thuật chụp ảnh cắt lớp CT sử dụng trong kiểm tra không phá hủy; các hướng phát triển mới liên quan đến an toàn bức xạ và xử lý hình ảnh trong công nghiệp và y tế. Ứng dụng của Công nghệ chụp ảnh tia X mới trong y tế như phát hiện sớm các loại bệnh trong đó có căn bệnh ung thư hiểm nghèo, hay trong công nghiệp như là kiểm tra không phá hủy những khuyết điểm nhỏ bên trong sản phẩm; kiểm tra chất lượng nước, thực phẩm, nâng cao việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng được nhấn mạnh tại Hội thảo.  

Trong phần hỏi đáp và trao đổi, các chuyên gia nước ngoài cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến các thông số kỹ thuật của ống phóng tia X, đề xuất các ý tưởng triển khai kỹ thuật chụp ảnh kỹ thuật số thay thế cho phim tia X thông thường trong kỹ thuật NDT, tư vấn, trao đổi với các cán bộ đến từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội về loại máy phát tia X có độ hội tụ micro sử dụng trong đề tài sắp tới.

Hội thảo Công nghệ chụp ảnh tia X mới ứng dụng trong khoa học và công nghiệp được tổ chức tại Viện NLNTVN đã giới thiệu tới các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam những ứng dụng mới của công nghệ X-ray trong công nghiệp và y tế; các xu hướng và những phát triển mới của công ty Hamamatsu (Nhật Bản) và công ty Hakuto (Singapore) liên quan đến an toàn bức xạ, chụp ảnh phóng xạ/bức xạ trong công nghiệp và trong y tế.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả