SpStinet - vwpChiTiet

 

RMIT và TPHCM hợp tác phát triển thành phố thông minh

Hai bên cam kết sẽ hợp tác để thúc đẩy tiêu chuẩn giáo dục quốc tế tại Việt Nam, phát triển đô thị thông minh, bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (giữa) và đại diện Đại học RMIT ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực phát triển chính của thành phố | Nguồn: RMIT

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (giữa) và đại diện Đại học RMIT ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực phát triển chính của thành phố | Nguồn: RMIT

Tại "Diễn đàn Đô thị thông minh" do Đại học RMIT và Ủy ban Nhân dân TPHCM tổ chức ngày 22/1, Phó chủ tịch UBND thành phố PGS. TS. Dương Anh Đức cho biết: "TPHCM đang tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài bằng cách trở thành một đô thị thông minh."

Thành phố ghi nhận đã triển khai thành công đề án xây dựng đô thị thông minh trong giai đoạn 1 từ năm 2017-2020, tập trung vào việc xây dựng nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin; đang triển khai giai đoạn 2 của đề án từ năm nay đến năm 2025; và đã phê duyệt 5 dự án thuộc đề án với tổng vốn đầu tư hơn 2,67 nghìn tỉ đồng - ông Đức cho biết thêm.

Để đáp ứng nhu cầu này, trong khuôn khổ Diễn đàn, Đại học RMIT và Ủy ban nhân dân TPHCM đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực phát triển chính của Thành phố.

Việc hợp tác này được thực hiện theo chỉ đạo của GS. TS Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị trong chuyến thăm và làm việc tại Úc năm 2019. Theo đó, Đại học RMIT và TPHCM sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn giáo dục quốc tế tại Việt Nam, phát triển đô thị thông minh, bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy khởi nghiệp.

Là một đại học toàn cầu về công nghệ, thiết kế và kinh doanh, Đại học RMIT đã có nhiều nghiên cứu và ứng dụng hỗ trợ khu vực công và tư ở Úc trong việc phát triển đô thị bền vững thích ứng tốt nhất với điều kiện thay đổi của kinh tế xã hội và môi trường.

Đáng chú ý, Đại học RMIT có một bộ phận chuyên nghiên cứu về quản lý chuyển đổi thông minh đặt trụ sở ở Úc và kết nối trực tiếp với các nghiên cứu viên tại các cơ sở của trường ở Việt Nam. Họ kì vọng lực lượng này sẽ hữu ích cho việc hợp tác với TPHCM.

Bên cạnh việc ký kế biên bản ghi nhớ, "Diễn đàn Đô thị thông minh" lần đầu này cũng quy tụ được gần một chục chuyên gia từ Úc, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam để chia sẻ những quan sát, ý kiến đóng góp và điển hình thành công về tương lai các đô thị, đặc biệt là các kết quả có thể áp dụng trong nước.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam - GS. Peter Coloe - cho biết RMIT cam kết đưa Diễn đàn Đô thị thông minh trở thành sự kiện thường niên nhằm hỗ trợ lâu dài cho mục tiêu phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả