SpStinet - vwpChiTiet

 

Cuộc họp triển khai công tác tổ chức Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart VietNam 2012)

Ngày 06/3/2012, tại Hà Nội đã diễn ra Cuộc họp triển khai công tác tổ chức Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart VietNam 2012). Tham dự cuộc họp có: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh; ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội; ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH&CN thành phố Hồ Chí Minh và đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Bộ KH&CN.
  

Tại Cuộc họp, các đại biểu đã bàn bạc, trao đổi về công tác tổ chức triển khai Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012. International Techmart VietNam 2012 sẽ diễn ra từ ngày 20/9/2012 - 23/9/2012, tại Trung tâm Triển Lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.Mục đích của International Techmart VietNam 2012 là phát triển thị trường công nghệ; tôn vinh năng lực KH&CN của Việt Nam; gắn kết KH&CN, giáo dục, đào tạo với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm KH&CN, nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới.
Dự kiến, International Techmart VietNam 2012 có quy mô khoảng 600 gian hàng của các cơ quan tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN, các doanh nghiệp trong nước, các tổ chức KH&CN và doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức, tập thể, cá nhân có nhu cầu mua, bán công nghệ và thiết bị.
Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia Lê Thị Khánh Vân cho biết, International Techmart VietNam 2012 là Chợ công nghệ và thiết bị đa ngành, đa lĩnh vực với sự ưu tiên đối với các lĩnh vực công nghệ phục vụ triển khai các chương trình quốc gia của Việt Nam như: chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; chương trình phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm quốc gia; chương trình phát triển công nghệ cao; chương trình phát triển công nghiệp phụ trợ và chương trình phát triển năng lượng mới và tái tạo…
Trong khuôn khổ International Techmart VietNam 2012 một số hội thảo, diễn đàn, giao lưu KH&CN sẽ được tổ chức dưới hình thức các ngày KH&CN ở quy mô quốc tế như: Ngày “Năng lượng sạch và tái tạo”; Ngày “Đổi mới và sáng tạo EU- ASEAN” và Ngày “Vật liệu mới”. Đây được đánh giá là sự kiện lớn nhất của Bộ KH&CN trong năm 2012.
Công tác khen thưởng năm nay sẽ có những nét mới so với những chợ công nghệ các năm trước là Cúp vàng Techmart VietNam sẽ được nâng cấp thành Cúp vàng International Techmart VietNam để tôn vinh và khích lệ sẽ tham gia của các đối tượng trong nước và quốc tế. Quy chế khen thưởng sẽ được bổ sung, cập nhật tương xứng với quy mô và tầm quốc tế của sự kiện.
  • Cơ quan chỉ đạo và quản lý International Techmart VietNam 2012 gồm: Bộ KH&CN; Ủy ban KH&CN ASEAN; UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND TP. Hà Nội.
  • Đơn vị tổ chức thực hiện International Techmart VietNam 2012, gồm: Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh và Sở KH&CN TP. Hà Nội.
  • Các cơ quan, đơn vị phối hợp, gồm: Bộ Công thương; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Bưu chính Viễn thông; Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây dựng. Các Sở KH&CN các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương; Đài Truyền hình Việt Nam.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả