SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”

Sau 2 tháng phát động cuộc thi ‘Thông tin và cuộc sống”, ngày 15/11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi dành cho các tác phẩm ảnh, tác phẩm viết và các video clip phản ánh chân thực vai trò của công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông trong đời sống. Đã có 2 giải Nhất và nhiều giải Nhì, Ba đã được trao.

“Thông tin và cuộc sống” là cuộc thi được mở rộng trên cả ba lĩnh vực thi: bài viết, ảnh và video. Nội dung cuộc thi hướng các tác phẩm phản ánh sâu sắc, ấn tượng, đầy giá trị nhân văn về mối liên hệ giữa Bưu chính  viễn thông và Công nghệ thông tin với cuộc sống tinh thần của con người. 

Lễ trao giải cuộc thi "Thông tin và cuộc sống"
 
Chỉ sau 60 ngày phát động, từ ngày 10/9/2009 đến 10/11/2009, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” đã nhận được gần 600 tác phẩm dự thi của gần 200 tác giả, trong đó có 83 tác giả là cán bộ công nhân viên thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Miền Bắc là khu vực gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất gồm 104 tác giả và đơn vị, miền Nam và miền Trung đồng đều nhau về mặt số lượng gồm 47 tác giả và đơn vị gửi bài dự thi.
Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 51 tác phẩm vào vòng chung khảo gồm 15 tác phẩm viết, 30 tác phẩm ảnh và 6 tác phẩm Video clip. Riêng về lĩnh vực ảnh, tác giả Trần Thanh Hải là người giữ kỷ lục với 7 tác phẩm lọt vào chung khảo.

Hai tác giả đoạt giải Nhất của cuộc thi

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất tác phẩm ảnh cho tác giả Nguyễn Văn Thương với tác phẩm “Kết nối thông tin”. Thể loại Video, không có giải Nhất, giải Nhì thuộc về Nguyễn Lê Uyên Trinh với tác phẩm “Thiết bị ra dây nhảy đa dụng”. Ở thể loại tác phẩm bài viết, tác phẩm “Câu chuyện kỳ diệu của mẹ tôi” của tác giả Trần Tuấn Minh đã đoạt giải cao nhất. Ngoài ra, ở mỗi thể loại, BTC còn trao cho các giải Nhì, Ba và Khuyến khích.

Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 8 triệu đồng, 4 triệu đồng, 2 triệu đồng, 1 triệu đồng cùng phần quà của Mobifone là sim điện thoại trị giá 2 triệu cho giải Nhất, 1 triệu cho giải Nhì và 500 nghìn cho giải Ba.

Tác giả Nguyễn Văn Thương nhận giải nhất tác phẩm Ảnh

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 4 phần thưởng dành riêng cho Thí sinh có tác phẩm ấn tượng Nhất, Thí sinh có tác phẩm trình bày công phu nhất, Thí sinh cao tuổi nhất, Thí sinh nhỏ tuổi nhất. Tác phẩm “Mảnh ghép cuối cùng” của thí sinh Vũ Đức Vượng nhận phần thưởng cho Tác phẩm ấn tượng nhất. Thí sinh Nguyễn Thị Ánh – Trung uý Công an Tỉnh Thái Nguyên với tác phẩm “Thông tin và Cuộc sống” đã nhận giải thưởng dành cho Tác phẩm trình bày công phu nhất. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Đinh Lê Vũ 18 tuổi (1991) quê Đồng Nai với tác phẩm “Người bạn đồng hành của tôi”; Thí sinh cao tuổi nhất là bác Tạ Kim Hùng năm nay 75 tuổi (sinh năm 1934) quê Quảng Ninh dự thi tác phẩm “Hạnh phúc không muộn mằn”.
 
Cùng với hệ thống giải thưởng do ban tổ chức trao tặng, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng trao tặng giải thưởng cho 04 đơn vị trong ngành có nhiều tác phẩm dự thi nhất. Giải Nhất thuộc về Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) với số lượng 34 tác phẩm dự thi. Giải Nhì thuộc về VNPT Quảng Ninh (27 tác phẩm) và VNPT Quảng Nam (27 tác phẩm). Giải Ba thuộc về VNPT Khánh Hòa (24 tác phẩm).
QT (theo HNM)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả