SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai trương Trung tâm Thực hành khoa học Robot

Ngày 19-6, tại Đà Nẵng, Trung tâm Thực hành khoa học Robot đã được khai trương và Khai giảng khóa học đầu tiên dành cho các học sinh tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng.
 
Học sinh làm quen với robot tại khóa học.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ DTT tổ chức.

Thực hành khoa học Robot là môn học tiêu biểu trong giáo dục STEM dành cho các em học sinh từ tiểu học đến trung học cơ sở. Môn học này sẽ trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các môn Khoa học, Công nhệ, Kỹ thuật và Toán học.

Khóa học đầu tiên tại Đà Nẵng sẽ kéo dài trong ba tháng với chủ đề “Quản lý rác thải đô thị”. Chủ đề này sẽ giúp học sinh có cái nhìn về tác hại của rác thải, xây dựng ý thức của mình với rác và cách xử lý rác trong môi trường
.
Các em học sinh sẽ được học về ba phần: Lý thuyết về kỹ thuật và khoa học máy tính cơ bản; Phần thực hành, lắp ráp giúp học sinh thành thạo với các thiết bị ngoại vi của máy tính, các công cụ văn phòng chuyên dụng; Phần lập trình thông minh trên máy tính. Khóa học sẽ kích thích óc sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy hệ thống của các em.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DTT Nguyễn Thế Trung nhấn mạnh: “Khóa học sẽ mở cơ hội rất nhiều cho học sinh ngay từ bây giờ và cả trong tương lai. Chúng tôi sẽ có nhiều chương trình hơn nữa để các em được tiếp cận mở rộng các kỹ năng của những tiến bộ khoa học trên thế giới. Hy vọng rằng, môn học này sẽ được triển khai mạnh mẽ ở các trường trên toàn quốc”.

Từ năm 2011 đến nay, Liên doanh DTT đã và đang thực hiện mô hình “Phòng lab tích hợp STEM bằng tiếng Anh” với bốn môn học: Tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Robotics, Thiết kế và xây dựng các thiết bị thông minh. Đã có gần 3.000 học sinh theo học tại 12 trường tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.
 
Nguồn: Nhân Dân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả