SpStinet - vwpChiTiet

 

Hai doanh nghiệp công nghệ lớn “bắt tay” phát triển công nghệ đám mây

VNG CLOUD, thành viên của Công ty Cổ phần VNG và Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT), thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây tại thị trường Việt Nam.

VNG và VNPT hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây tại thị trường Việt Nam

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai doanh nghiệp (DN) công nghệ hàng đầu Việt Nam nhằm mang tới các sản phẩm và dịch vụ ưu việt dành riêng cho DN trong thời gian tới. Có chung tầm nhìn về tiềm năng của thị trường dịch vụ đám mây tại Việt Nam, cũng như mong muốn hướng tới sự hợp tác lâu dài, VNPT-IT và VNG CLOUD đều sẵn sàng năng lực, nguồn lực để xây dựng dịch vụ đám mây chất lượng, uy tín đưa ra thị trường.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc VNPT–IT nhấn mạnh, VNPT đặt mục tiêu đầu tư, phát triển để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, VNPT đã xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm đám mây đầy đủ cũng như một hệ sinh thái hoàn chỉnh về điện toán đám mây. Điều này đòi hỏi các dịch vụ, ứng dụng trên nền đám mây cũng phải phát triển mạnh,…

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc VNG CLOUD cũng cho biết, chuyển đổi số giúp các DN Việt Nam thu hẹp khoảng cách, thậm chí vươn lên không chỉ so với các DN tại Việt Nam mà cả với các nước trên thế giới. VNG CLOUD đã xây dựng thành công công nghệ điện toán đám mây phục vụ hàng trăm triệu người dùng nhưng lại do chính các kỹ sư Việt làm chủ. Với kinh nghiệm đó, chúng tôi không chỉ phục vụ cho sản phẩm của VNG, mà còn muốn đem hạ tầng, công nghệ này ra ngoài, phục vụ cho các DN tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, thị trường dịch vụ công nghệ đám mây được dự đoán sẽ đạt 191 tỉ USD toàn cầu trong năm 2020, tiềm năng to lớn của thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các DN vừa và nhỏ trong thời đại công nghiệp 4.0. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường đám mây được đánh giá chỉ mới phát triển, mức chi tiêu cho công nghệ đám mây tại Việt Nam vẫn còn tương đối thấp, thấp hơn 107 lần so với Singapore, 6,5 lần so với Malaysia, 24 lần so với Thái Lan,… Mặc dù vậy, Việt Nam có nhịp độ tăng chi tiêu cho dịch vụ điện toán đám mây cao nhất Đông Nam Á trong giai đoạn 2010 - 2018.

Hiền Minh

Nguồn: chinhphu.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả