SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Lào sẽ tiếp tục hợp tác về đào tạo cán bộ khoa học và công nghệ

Từ ngày 27/9/2011 đến ngày 01/10/2011, PGS. TS. Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Trường Quản lý KH&CN (MTI) và Văn phòng Bộ KH&CN Lào (trước đây là Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào).
 

Mục tiêu chính của chuyến công tác là nhằm đánh giá, sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch hợp tác theo Nghị định thư “Bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ quản lý KH&CN của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào giai đoạn 2010- 2011”. Theo thỏa thuận hợp tác, MTI đã xây dựng chương trình khung, biên soạn các chuyên đề bài giảng và tổ chức được 04 khóa đào tạo tại Hà Nội và Viêng-chăn cho 99 cán bộ được lựa chọn của Bộ KH&CN và Sở KH&CN một số tỉnh/ thành phố của Lào.
Tại các buổi làm việc, hai bên đã trao đổi rất cởi mở, thẳng thắn về từng nội dung hợp tác và cùng khẳng định về cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch hợp tác song phương giai đoạn 2010- 2011. Phương hướng và kế hoạch chi tiết về hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới cũng đã được đưa ra bàn thảo với nhiều nội dung quan trọng như: tiếp tục đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý KH&CN của Lào; đào tạo, tập huấn cho các cán bộ cấp Vụ của Bộ KH&CN Lào; đào tạo giảng viên cho Lào; MTI giúp xây dựng đề án thành lập Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN tại Lào; v.v.
Trong thời gian công tác tại Lào, đoàn công tác đã đi tham quan thực tế và làm việc với Sở KH&CN tỉnh Luang Prabang. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề và triển vọng hợp tác trong thời gian tới. Ông Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN cũng gợi mở các hướng có thể hợp tác nhằm giúp tỉnh Luang Prabang rút ngắn thời gian tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho các cán bộ.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, đoàn công tác Trường Quản lý KH&CN Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào GS. TS. Boviengkham VONGDARA tiếp thân mật. Bộ trưởng cảm ơn đoàn cán bộ của Bộ KH&CN Việt Nam đã sang thăm và làm việc tại Lào. Bộ trưởng đánh giá cao kết quả hợp tác trong thời gian qua giữa hai bên, đặc biệt là việc MTI giúp đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý KH&CN cho Lào. Bộ trưởng Boviengkham mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.
PGS. TS. Vũ Văn Khiêm - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp thân mật và quan tâm sâu sắc tới đoàn công tác của Việt Nam. Hiệu trưởng Vũ Văn Khiêm cũng thông báo với Bộ trưởng Boviengkham về kết quả làm việc với Văn phòng Bộ KH&CN Lào và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, thông qua các kế hoạch hợp tác cụ thể, nhằm đóng góp cho sự phát triển KH&CN của Lào.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả