SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng Go-ixe chính thức triển khai tại TP.HCM

Sáng 12/9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Công ty TNHH Công nghệ Phần mềm Go-ixe tổ chức công bố triển khai đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử Go-car tại TP.HCM. Với bước triển khai này, dự án Go-ixe (ứng dụng gọi xe thông minh cho người Việt) đã chính thức thâm nhập thị trường TP.HCM sau khi triển khai thành công ở 8 tỉnh thành trên cả nước.

Go-ixe là ứng dụng gọi xe trên điện thoại thông minh, do kỹ sư trẻ Hàng Bá Trí xây dựng, với mong muốn đưa ứng dụng khoa học và công nghệ vào hỗ trợ doanh nghiệp ngành vận tải trong nước và tạo ứng dụng gọi xe của riêng người Việt. Ưu điểm của ứng dụng này là kết hợp giữa 2 hình thức truyền thống và hiện đại như gọi xe trên app, gọi đặt xe trên tổng đài với nhiều tính năng nổi bật. Đây là một dự án startup Việt nằm trong chương trình quốc gia về khởi nghiệp, được khẳng định qua các cuộc thi như: giải nhì Startup Wheel 2016, Top 18 startup Việt 2016 do báo VnExpress bình chọn, Top 100 Shark Tank Việt Nam 2017,… Để sử dụng, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Go-ixe trên nền tảng Android hoặc iOS rồi đặt xe theo nhu cầu. Hiện Go-ixe cung cấp các dịch vụ Go-bike (gọi xe ôm), Go-taxi (gọi xe taxi), Go-car (gọi xe ôtô).

KS. Hàng Bá Trí giới thiệu về dự án Go-ixe. Ảnh: LV.

Ông Nguyễn Chí Luận (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Go-ixe) cho biết, được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP.HCM, Go-ixe triển khai tại TP.HCM với mong muốn thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác quản lý và kết nối dịch vụ vận tải, nhằm góp phần thực hiện chủ trương đổi mới toàn diện công tác quản lý vận tải đường bộ theo hướng hiện đại, tăng hiệu quả kết nối giữa hành khách và đơn vị cung cấp loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng và taxi. Đặc thù của Go-ixe là sử dụng công nghệ thuần việt, do người Việt Nam khởi xướng. Đó là lòng tự tôn dân tộc, đồng thời hưởng ứng chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra, Go-ixe cũng hướng đến đối tượng đoàn thể như: sinh viên mới ra trường, sinh viên đang còn học, đặc biệt là quân nhân xuất ngũ,... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em có công việc làm phù hợp với khả năng điền kiện của mình.

Hình ảnh vận hành thực tế của Go-ixe.

Thời gian qua, Go-ixe đã được triển khai ở 8 tỉnh trên cả nước bao gồm: Bắc Giang, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Kỹ sư Hàng Bá Trí (nhà sáng lập Go-ixe) chia sẻ, với sự thận trọng, Go-ixe đã quyết tâm thí điểm triển khai ở các tỉnh thành này trước. Đây là những thị trường ngách, nơi người dân chưa tiếp cận nhiều với loại hình dịch vụ ứng dụng thông minh. Qua một thời gian ngắn, Go-ixe đã được các thị trường này chấp nhận, người dân đã hướng tới sử dụng công nghệ và ủng hộ Go-ixe. Sau TP.HCM, Go-ixe sẽ tiếp tục triển khai tại Hà Nội và trong tương lai gần sẽ triển khai ra các tỉnh, thành phố còn lại trên cả nước. Go-ixe kỳ vọng vào một nền tảng công nghệ tiên tiến, hợp lý và góp phần phát triển một nền vận tải nước nhà ổn định, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả