SpStinet - vwpChiTiet

 

Nông nghiệp số sẽ giải quyết bài toán an toàn thực phẩm

"Cuộc cách mạng nông nghiệp số với phương thức sản xuất đặc biệt sẽ xoá nhoà ranh giới giữa nông nghiệp, công nghiệp, công nghệ thông tin, và khoa học" Ông Trương Gia Bình- Chủ tịch HĐQT FPT khẳng định.
 
Sáng 24.02, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Fujitsu, Nhật đã khai trương Trung tâm Hợp tác Nông nghiệp thông minh FPT-Fujitsu tại Viện Nghiên cứu rau quả (Gia Lâm, Hà nội) nhằm giới thiệu kỹ thuật nông nghiệp ứng dụng công nghệ điện toán đám mây- “Akisai”.
 
Trung tâm áp dụng hai mô hình sản xuất “Nhà kính - Green house” và “Nhà máy rau - Vegetable factory” trên 2 loại rau có giá trị gia tăng cao là cà chua cỡ vừa và xà lách ít kali.
 
Ở hai mô hình này, cây trồng được điều khiển từ xa và hoàn toàn tự động trong môi trường khép kín, tránh được sâu bệnh, nhờ vậy giảm công sức cho người trồng và cho sản phẩm chất lượng vượt trội.
 
 
Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn- ông Cao Đức Phát, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ- ông Trần Việt Thanh cùng Chủ tịch Tập đoàn FPT- ông Trương Gia Bình thăm vườn cà chua sạch tại Trung tâm Hợp tác Nông nghiệp thông minh FPT-Fujisu. (Thứ tự từ phải qua trái).
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cho biết: "Tôi mong muốn nền nông nghiệp Việt Nam được hiện đại hóa để có sức cạnh tranh và thâm nhập vào thị trường quốc tế, và để làm được điều đó chúng ta xác định phải thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt công nghệ đỉnh cao là một trong những trụ cột".
 
Hiện nay Việt Nam đang tìm kiếm những giải pháp hiện đại nhằm giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm mà tiêu biểu là cải cách kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật...
 
Dự kiến, sau giai đoạn thử nghiệm, FPT và Fujitsu sẽ thống nhất mô hình phù hợp để các doanh nghiệp, tổ chức có thể cùng hợp tác triển khai rộng rãi.
 
"Chúng tôi mong muốn đem những công nghệ tiên tiến nhất góp phần hiện đại hóa nền nông nghiệp quốc gia". Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT- nhấn mạnh.
 
Về phía Fujitsu, ông Hirono Mitsutoshi- Chủ tịch cấp cao, thành viên Ban Điều hành tập đoàn Fujitsu khẳng định: "Tôi biết rõ Việt Nam rất chú trọng đến nông nghiệp và chúng tôi mong muốn góp một phần sức nhỏ để nông nghiệp Việt Nam phát triển không chỉ trong khu vực mà còn trở thành cường quốc về nông nghiệp trên toàn thế giới".
 
 
Xà lách được trồng trong nhà kính cho sản phẩm giòn, ngọt, hàm lượng kali chỉ bằng 1/5 lá xà lách thông thường, rất phù hợp với người bị bệnh thận và người ăn kiêng. Đặc biệt, vì không sử dụng chất hóa học nông nghiệp nên rau xà lách có thể ăn ngay mà không cần rửa.

 
Với kỹ thuật hiện đại cà chua được trồng với mật độ cao, trung bình 4.000-6.000 cây/1.000m2, thu hoạch được quanh năm.
Nguồn: khoahocphattrien.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả