SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp phục hồi nhanh chóng dữ liệu sau khi bị mất mát thông tin

Theo chỉ số bảo vệ dữ liệu toàn cầu EMC, số công ty bị mất dữ liệu đã tăng hơn 4 lần chỉ trong hai năm 2012 – 2013. Điều này làm số thất thoát của các doanh nghiệp lên đến 17 nghìn tỷ đô la. Trong báo cáo gần đây của công ty IBM và Viện Ponemon tại Mỹ, tổng chi phí trung bình do một vi phạm dữ liệu trong 350 công ty khảo sát đã tăng 108% trong 2 năm 2014 – 2015. Nhằm tránh nguy cơ mất mát tài sản thông tin và giới thiệu các phương án phục hồi dữ liệu nhanh chóng cho doanh nghiệp, ngày 24/07/2015 tại khách sạn Lotte Legend đã diễn ra hội thảo: “Đột quỵ” hoạt động doanh nghiệp: Có phải mất bò mới lo làm chuồng? do Công ty CP Tin học Lạc Việt phối hợp cùng Dell Việt Nam tổ chức.

Ông JP Bovaird, đại diện công ty Vmware phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hoàng Mi

Có nhiều nguyên nhân nhân gây ra sự cố gián đoạn hệ thống CNTT của doanh nghiệp như: các thao tác cập nhật, lỗi ứng dụng của người vận hành (chiếm 60-70%); cháy nổ (26%); do các thảm họa tự nhiên (10%) như động đất, lũ lụt, tia sét…Thông thường, khi thảm hoạ hoặc sự cố liên quan đến hệ thống CNTT xảy ra, mối lo ngại lớn nhất của các doanh nghiệp là việc mất dữ liệu và phải tốn quá nhiều thời gian để phục hồi, đặc biệt là đối với các ứng dụng quan trọng của tổ chức, đe doạ đến tính ổn định, an toàn và bền vững của hệ thống.

Trước những rủi ro thường trực kèm hậu quả nghiêm trọng tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, Lạc Việt và Dell phối hợp tổ chức hội thảo với mong muốn nâng cao nhận thức của các nhà điều hành trong việc chủ động phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra. Tham dự hội thảo lần này, ngoài sự góp mặt của các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ như Dell, VMWare và Lạc Việt, còn có đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội Công nghệ cao, Khu Công nghệ cao và hơn 150 doanh nghiệp quy mô lớn cùng đến tham gia và chia sẻ.
 
Trong buổi hội thảo, bên cạnh phân tích các giải pháp phục hồi nhanh chóng sau thảm hoạ (Disaster Recovery Solution) của ông JP Bovaird, đại diện công ty VMWare, ông Lê Thành Trung, phụ trách hệ thống IT của tập đoàn De Heus tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trang bị Data Center, nhận thức về tầm quan trọng và quá trình xây dựng của hệ thống giải pháp phục hồi dữ liệu cho công ty. Ông Đỗ Thành Hưng, bộ phận tư vấn giải pháp Lạc Việt cũng cho biết, các doanh nghiệp khi đối mặt với các vấn đề CNTT thường muốn một giải pháp đơn giản, an toàn, dễ kiểm tra và có thể mở rộng trong tương lai. Ngoài ra, để thực hiện một kế hoạch phục hồi toàn diện cho doanh nghiệp, cần có những bước đi thích hợp và đòi hỏi đồng bộ nhiều yếu tố, chẳng hạn như: tăng sự quan tâm và ý thức từ đội ngũ quản lý và điều hành CNTT; triển khai quy trình đánh giá và kiểm định thường xuyên; lựa chọn và ứng dụng các giải pháp công nghệ thích hợp với doanh nghiệp.

Chia sẻ thêm về chủ đề buổi hội thảo này, theo ông Lê Hùng Sơn, phụ trách marketing các giải pháp doanh nghiệp của Lạc Việt,“Nếu ví doanh nghiệp như là một cơ thể con người, thì dòng chảy dữ liệu cũng tương tự như dòng máu nuôi sống cơ thể đấy! Bất kỳ sự gián đoạn nào khiến thiếu máu lên não, tức là hệ thống CNTT của doanh nghiệp, cũng có thể bất ngờ làm “đột quỵ” mọi hoạt động và đe dọa trực tiếp đến khả năng tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường. Chúng tôi hy vọng với những kiến thức chuyên môn được phân tích từ buổi hội thảo sẽ góp phần trang bị cho các nhà lãnh đạo một tầm nhìn cần thiết và gia tăng sự chủ động trong việc chuẩn bị các giải pháp phòng bị cũng như ứng phó kịp thời, tránh để quá muộn gây phát sinh các hậu quả lâu dài, khó khắc phục”.

Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả