SpStinet - vwpChiTiet

 

Tiếp tục tuyển chọn startup tham gia Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Mùa 2

Các startup được chọn đều có khả năng tham dự chương trình đào tạo để hướng đến mục tiêu IPO.

Ngày 11/9/2020, Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) tổ chức vòng "Selection Session Day" cho 40 startup vượt qua vòng sơ tuyển của Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Mùa 2 (2nd Batch of SIHUB – EXPARA Accelerator Program).

Theo bà Đặng Mỹ Châu - Cố vấn cấp cao của Saigon Innovation Hub, đây là những startup được chọn từ hơn 100 hồ sơ đăng ký tham dự (ở nhiều quốc gia và vũng lãnh thổ như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Anh, Ấn Độ, Singapore). Các startup này đa phần tập trung ở những lĩnh vực như giáo dục, nông nghiệp, fintech, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, công nghệ sinh học…

Mỗi startup tham gia vòng "Selection Session Day" sẽ trình bày dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong vòng 5 phút, sau đó là 5 phút để trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Theo kế hoạch, sẽ có 20 startup được chọn vào vòng ươm tạo tiếp theo.

Đại diện một startup trình bày dự án khởi nghiệp.

Điểm đặc biệt ở vòng "Selection Session Day" là thành phần Ban Giám khảo khá đa dạng, chia làm 2 nhóm: một nhóm có mặt trực tiếp ở Saigon Innovation Hub và một nhóm tham gia bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, một số startup cũng tham gia vòng này bằng hình thức trực tuyến.

Các startup được chọn đều có khả năng tham dự chương trình đào tạo để hướng đến mục tiêu IPO. Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Mùa 2 được thiết kế theo phương pháp ươm tạo trực tuyến, phá vỡ mọi giới hạn về khoảng cách địa lý, kết nối các startup và các mentor (chuyên gia hướng dẫn) khắp nơi trên thế giới.”, bà Đặng Mỹ Châu - Cố vấn cấp cao của Saigon Innovation Hub cho biết.

Được biết, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Mùa 2 được Saigon Innovation Hub triển khai nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup và doanh nghiệp khởi nghiệp đang có kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam. Mục tiêu của Chương trình là ươm tạo 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo với đội ngũ quản lý tập trung mạnh mẽ, sản phẩm phù hợp với giải pháp và thị trường đang phát triển nhanh.

Startup tham gia Chương trình sẽ có cơ hội gọi vốn thành công lên đến 140.000 USD từ việc tiếp cận sâu vào mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần, các công ty đa quốc gia, các vườm ươm và chương trình tăng tốc khác. Bên cạnh đó, startup còn được hướng dẫn chi tiết về quy trình, cách thức chuẩn bị các thủ tục gọi vốn, kỹ năng thuyết trình, thương lượng với nhà đầu tư... Nhờ vậy, startup có khả năng vươn mình lên tầm vóc quốc tế.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả