SpStinet - vwpChiTiet

 

Nga cấp 1 tỷ USD cho dự án điện hạt nhân VN

Ngân hàng lớn thứ hai của nước Nga VTB sẵn sàng cung cấp khoản vay trị giá 1 tỷ USD cho dự án xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.
 

Nga sẵn sàng cung cấp khoản 1 tỷ USD cho dự án nhà máy điện hạt nhân của VN.
 
Ngày 21/2, ông Valery Lukyanenko, thành viên Hội đồng quản trị của VTB cho biết “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khoản vay cần thiết cho công ty Rosenergoatom để tham gia xây dựng dự án này tại Việt Nam. Một tuần trước đây, chúng tôi đã quyết định sẽ dành cho dự án khoản vay tương đương 1 tỷ USD”.

Rosenergoatom, thành viên của tập đoàn hạt nhân dân sự Rosatom, dự định sẽ tham gia xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam.

Chi phí xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận ở Việt Nam ước tính vào khoảng 10 tỷ USD. Hồi tháng 11/2012, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã cho biết sẽ cấp một vay của chính phủ cho việc xây dựng nhà máy này.

Các công việc chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy đã được bắt đầu từ tháng 12/2011. Nhà máy dự tính được khởi công xây dựng chính thức vào năm 2014.

Dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam hợp tác với Nga, công suất 2,4 GW, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Nhà máy điện hạt nhân thứ hai, hợp tác với Nhật Bản, với công suất 15 GW dự kiến hoàn thành vào năm 2030.

Được biết, Rosatom là tập đoàn sản xuất điện lớn nhất nước Nga, kiểm soát hơn 40% năng lược của quốc gia này. Rosatom cũng là tên tuổi hàng đầu thế giới về công nghệ nguyên tử.
Nguồn: Báo Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả