SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM: thêm một đơn vị được cấp chứng nhận doanh nghiệp KH&CN

Ngày 16/8, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức lễ trao chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) cho Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT). Đây là đơn vị thứ 82 của TP.HCM được cấp giấy chứng nhận này.

Ông Đinh Hà Duy Linh (Tổng Giám đốc HPT) cho biết, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), được cấp chứng nhận với 21 sản phẩm dịch vụ hình thành từ các kết quả  nghiên cứu xây dựng các giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ thông tin: hạ tầng công nghệ thông tin; bảo mật; điện toán đám mây; dữ liệu; phần mềm cho tổ chức/doanh nghiệp. Trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, HPT đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu, thể hiện qua từng dự án CNTT triển khai cho các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực; tham gia tích cực các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin của TP.HCM, đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT của Việt Nam và TP.HCM;…

Ông Nguyễn Khắc Thanh (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN cho đại diện HPT. Ảnh: LV.

Hiện nay HPT đã phát triển khắp cả nước và từng bước vươn ra thị trường thế giới. Đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đối tác là các hãng CNTT lớn trên thế giới như Microsoft, IBM, Oracle, HPE, Cisco, SAS, Opentext,…để đem đến cho khách hàng những giải pháp khả thi, công nghệ phù hợp, tối ưu và tiên tiến nhất. Việc trở thành Doanh nghiệp KH&CN của TP.HCM sẽ tạo thêm động lực cho HPT tiếp tục đầu tư nghiên cứu mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn nhằm đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Nguyễn Khắc Thanh (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM), gần đây, các khái niệm như doanh nghiệp KH&CN, thị trường KH&CN, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ,... đã trở nên quen thuộc khi nhắc đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong đó, hạt nhân quan trọng của thị trường KH&CN chính là sự ra đời và phát triển của các doanh nghiệp KH&CN. TP.HCM với hơn 300.000 doanh nghiệp, tuy số lượng doanh nghiệp KH&CN đang dẫn đầu cả nước nhưng vẫn còn ít, chưa đạt được như kỳ vọng.

Phần trao đổi, thảo luận tại buổi lễ. Ảnh: LV.

Các doanh nghiệp (nhất là doanh nghiệp CNTT) đang bắt đầu quan tâm đăng ký doanh nghiệp KH&CN nhiều hơn, thể hiện quyết tâm đổi mới sáng tạo, đồng thời tận hưởng những chính sách ưu đãi của nhà nước để có thể tiến xa hơn nữa trong việc chinh phục thị trường tương lai. Do đó, chương trình doanh nghiệp KH&CN tiếp tục được Sở đẩy mạnh nhằm phát triển doanh nghiệp KH&CN của TP.HCM, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh các nghiên cứu, ứng dụng KH&CN chuyển giao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Với việc trở thành doanh nghiệp KH&CN, kỳ vọng HPT sẽ gắn bó, hợp tác, đồng hành với các hoạt động KH&CN của Sở như hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo cho các đơn vị quận, huyện về AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet of Thing); triển khai các mô hình ứng dụng CNTT trong nông nghiệp, đô thị thông minh,…

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả