SpStinet - vwpChiTiet

 

Cùng bắt tay xây dựng thành phố hàm lượng carbon thấp vào năm 2016

Ngày 6-11, đại diện của TP.HCM và TP.Osaka (Nhật) đã cùng họp bàn để đi đến thống nhất về chương trình phát triển thành phố phát thải carbon thấp. Thông qua hợp tác, các thế mạnh về KH&CN và các kinh nghiệm xây dựng thành phố xanh, sạch của TP.Osaka sẽ được chuyển giao cho các đối tác tại TP.HCM, góp phần xây dựng thành phố ít phát thải carbon.
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Mi

Tại hội nghị, hai Thành phố đã ký biên bản ghi nhớ về các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong khuôn khổ Chương trình phát triển thành phố phát thải carbon thấp. Trong đó có đề cập TP.Osaka sẽ tăng cường chuyển giao kiến thức, bí quyết kỹ thuật, hệ thống quản lý đô thị, phát triển đô thị mà TP.Osaka đang sở hữu. TP. HCM cũng sẽ xây dựng các khung pháp lý cần thiết cho việc thực hiện các phương án hợp tác.

TP.HCM thống nhất với TP.Osaka xây dựng kế hoạch hành động thích ứng biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020; phát triển các dự án xử lý chất thải thu hồi năng lượng ứng dụng cơ chế JCM; đồng thời mở ra các lĩnh vực hợp tác mới như: quy hoạch, năng lượng, giao thông, công nghiệp, quản lý nước, nông nghiệp, y tế, xây dựng và du lịch.

Phó Bí thư Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho biết, sau buổi họp này, thành phố sẽ triển khai các công việc cụ thể như: rà soát lại cơ quan giúp việc điều hành; nhanh chóng chuyển các đầu việc thành kế hoạch cụ thể trong vòng năm 2015 và sẽ thực thi vào năm 2016; phối hợp cơ chế làm việc định kì của cơ quan giúp việc điều hành để có thể gặp nhau thường xuyên qua email hay gặp mặt trực tiếp để trao đổi công việc. Ông cũng bày tỏ mong muốn TP.Osaka sẽ có những quan tâm, hỗ trợ công nghệ hiệu quả về giảm khí thải vận tải công cộng, giảm chất thải rắn, sử dụng năng lượng tiết kiệm  cho TP.HCM trong thời gian tới.
 
Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả