SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai trương Phòng trưng bày điện hạt nhân tại Hà Nội

Chiều 4/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương Phòng trưng bày điện hạt nhân tại tầng 1, tòa nhà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do EVN và Công ty Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản (JINED) tổ chức.
 


Đối tác Nhật Bản giới thiệu mô hình một nhà máy điện hạt nhân tại Phòng trưng bày. Ảnh: NT

Trong khuôn khổ hợp tác giữa EVN và JINED, Phòng trưng bày các trang thiết bị hạt nhân dưới dạng mô hình động và có tính tương tác với người sử dụng và một bộ thiết bị nghe nhìn do phía Nhật Bản trao tặng.

Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi (Mitsubishi Heavy Industries) - MHI còn cho EVN mượn trưng bày mô hình nhà máy điện hạt nhân vì mục đích thông tin tuyên truyền.

Tại lễ khai trương, ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN cho biết, để đảm bảo cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong những năm tới, ngoài việc đầu tư xây dựng các nguồn điện truyền thống hiện có như thủy điện, nhiệt điện than, tuabin khí…; đồng thời trên cơ sở Nghị quyết số 41/2009/NQ-QH12 ngày 25/11/2009 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận, Tập đoàn đang khẩn trương lập các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo Quy hoạch điện VII.

Cũng theo ông Thanh, để triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân, ngoài việc lựa chọn tốt địa điểm, lựa chọn công nghệ tiên tiến, đào tạo đủ nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống pháp luật, thu xếp nguồn vốn và xử lý chất thải thì việc đạt được sự chấp thuận của công chúng với dự án điện hạt nhân là yếu tố rất quan trọng cho việc xây dựng thành công và vận hành an toàn nhà máy.

Hiện EVN và JINED đã phối hợp thực hiện thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân, bao gồm tổ chức các triển lãm, hội thảo, tổ chức các khóa đào tạo về quan hệ công chúng cho cán bộ của EVN.

Hai bên còn tổ chức các chuyến tham quan về điện hạt nhân tại Nhật Bản cho người dân Việt Nam trong vùng dự án…

Phòng trưng bày sẽ mở cửa thường xuyên đón khách tham quan đến tìm hiểu về điện hạt nhân.
 
Nguồn: Vietnam+

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả