SpStinet - vwpChiTiet

 

Vietnam Startup Wheel 2018: Ứng dụng kết nối doanh nghiệp với khách hàng online giành giải thưởng cao nhất

Tối 25/8, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Vietnam Startup Day 2018, cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 đã trao hai giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và nhiều giải thưởng phụ cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất trị giá 200 triệu đồng (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp) thuộc về dự án Meete - ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ tiếp cận khách hàng online; giải Nhất 150 triệu đồng (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp) được trao cho dự án CleverTube - ứng dụng cung cấp các công cụ thông minh hỗ trợ người học tiếng Anh trên YouTube.

Meete (tác giả Nguyễn Cảnh Dương) một ứng dụng kết nối giữa các offline doanh nghiệp dịch vụ trong khu vực tiếp cận nguồn khách hàng online thông qua các hình thức đánh giá, ưu đãi và chương trình chăm sóc khách hàng. Với giải pháp tìm kiếm và thông báo các địa điểm, cửa hàng ăn uống, sản phẩm dịch vụ đang có chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng, Meete giúp mang lại lượng khách hàng lớn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử. Là 1 trong 6 dự án tốt nghiệp của Topica Founder Institute 4, Meete ngay sau đó đạt Country Winner của Best New Comer (hạng mục startup mới của năm) của Asian Startup Award vào giữa năm 2016 và được nhận đầu tư từ Angel Investor. Meete hiện đã thu hút hơn 200.000 người dùng (các bạn trẻ có nhu cầu tìm kiếm các địa điểm ăn uống, mua sắm) và là đối tác của hơn 1.000 cửa hàng, doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong lĩnh vực ăn uống, mua sắm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Giải Nhất 200 triệu đồng thuộc về dự án Meete. Ảnh: LV.

CleverTube (Nguyễn Hữu Ân) là ứng dụng cung cấp các công cụ thông minh hỗ trợ người học tiếng Anh trên YouTube. Người dùng có thể sử dụng công cụ video recorder, gương soi, so sánh khẩu hình miệng,… để học phát âm tiếng Anh. CleverTube sử dụng trí thông minh nhân tạo cho phép người dùng học từ vựng bằng cách chỉ camera vào một vật dụng nào đó, CleverTube sẽ phát hiện ra vật thể đó và cho biết nó được gọi là gì trong tiếng Anh. Hoặc với tính năng dịch văn bản thực tế, người dùng chỉ việc chỉ camera vào bất cứ từ tiếng Anh nào như biển báo, văn bản tiếng Anh,… ngoài đời thực, CleverTude sẽ dịch từ tiếng Anh đó ra tiếng bản địa.

Giải Nhất cá nhân/nhóm khởi nghiệp giành cho dự án CleverTube. Ảnh: LV.

Giải Nhì (70 triệu đồng) của Vietnam Startup Wheel 2018 là dự án Trạng – ngân hàng video học tập; giải Ba (40 triệu đồng) thuộc về dự án Hector – thực phẩm chức năng được sản xuất trong mô hình khép kín bao gồm nước đông trùng hạ thảo Hector collagen và nước đông trùng hạ thảo Hector sâm.

Ngoài ra, Vietnam Startup Wheel 2018 cũng trao một số giải thưởng phụ như: giải dự án sáng tạo nhất (Graphene – sản xuất vật liệu Graphene từ mỡ động vật tái chế ở quy mô lớn với chi phí thấp); giải sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất (Lalas – ứng dụng từ thiện trên điện thoại di động hoàn toàn miễn phí); giải dự án được yêu thích nhất (AZ88 – hệ thống gồm các ứng dụng phần mềm thực hiện xử lý các giao dịch liên quan đến sử dụng thanh toán điện tử giữa người mua, người bán và các tổ chức tài chính); nữ founder xuất sắc nhất (Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – đại diện dự án Hector);…

Trước đó, top 60 dự án vào vòng bán kết đã cùng tranh tài trong ngày 24/8 để tìm ra 10 dự án xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết cuộc thi. Bên cạnh các dự án Meete, CleverTube, Trạng, Hector, Graphene, top 10 dự án xuất sắc nhất còn có InnKom – ứng dụng định vị sản phẩm/dịch vụ; Camera toàn cảnh cho xe ô tô; Joolux.com – sàn giao dịch trực tuyến kết nối cộng đồng người sưu tập có cùng sở thích, đam mê những sản phẩm cao cấp hoặc khó định giá; Kohi – ứng dụng học tiếng Nhật; Magicbook – ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường trong học tập. Ngoài các giải thưởng, dự án trong top 10 còn được nhận những ưu đãi như: tài trợ 100% phí đăng ký thành lập doanh nghiệp tại TP.HCM; tài trợ 100% phí đăng ký các hội thảo, khóa học được tổ chức bởi BSSC; tham gia ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp trẻ với những chính sách ưu đãi; hỗ trợ lãi suất ưu đãi trong 6 tháng của Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (nếu dự án được phê duyệt).

Vietnam Startup Wheel là một trong những hoạt động được mong chờ nhất của Vietnam Startup Day 2018, là nơi tranh tài và chứng minh khả năng “sống còn" của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây là năm thứ 6 cuộc thi được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) tổ chức. Trải qua hơn 5 tháng triển khai, cuộc thi thu hút 1.500 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc đăng ký tham gia. Top 60 dự án vào vòng bán kết đã trải qua ba phần thi thông qua toàn bộ hoạt động tại Vietnam Startup Day 2018 gồm: thử thách khả năng sáng tạo của sản phẩm và mức độ tương thích với thị trường (hoạt động triển lãm, bán hàng); khả năng thu hút và kêu gọi đầu tư (các cam kết bảo trợ, tài trợ tại chương trình); kiểm nghiệm hiệu quả của mô hình kinh doanh (trình bày 2 phút để chứng minh sức thuyết phục trước hội đồng giám khảo và người tham dự).

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả